Giải trí

Sơn Tùng M-TP kiếm tiền 'khủng' như thế nào với các MV triệu view trên YouTube?

Anh Trang 20/06/2024 18:06

Là một trong những ca sĩ hàng đầu showbiz Việt, Sơn Tùng M-TP sở hữu nhiều MV ca nhạc với view (lượt xem) khủng. Vậy doanh thu ước tính mà nam ca sĩ gốc Thái Bình thu được là bao nhiêu?

Sơn Tùng M-TP kiếm tiền
Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Facebook nhân vật

Anh Nguyễn Chí Công (cựu quản lý hệ thống quản trị nội dung trên nền tảng YouTube tại thị trường Việt Nam) cho biết: "Video thiếu nhi thường có CPM (doanh thu trên 1.000 lượt xem) thấp hơn so với các nội dung khác, khoảng 2 - 3 triệu đồng/1 triệu lượt xem.

Nội dung MV mang tính giải trí cho người lớn có đơn giá CPM (ước tính) 5-7 triệu đồng/1 triệu lượt xem (doanh thu cao hơn do nội dung dành cho thanh thiếu niên và người lớn).

Vì thế, ước tính doanh thu cho MV mới nhất của Sơn Tùng M-TP (Đừng làm trái tim anh đau) có 30 triệu view sẽ khoảng 150 - 210 triệu đồng".

MV “Đừng làm trái tim anh đau“. Ảnh: Facebook nhân vật.
MV “Đừng làm trái tim anh đau“. Ảnh: Facebook nhân vật

Tương tự với cách tính trên, ước tính doanh thu các MV khác của Sơn Tùng M-TP như "Chúng ta của tương lai" đạt 59 triệu view là khoảng 295 - 413 triệu đồng.

MV "Nơi này có anh" đạt 360 triệu view sẽ có doanh thu vào khoảng 1,8 tỷ đồng - 2,5 tỷ đồng.

Các MV ca nhạc mà Sơn Tùng M-TP phát hành trên nền tảng YouTube bao gồm: Đừng làm trái tim anh đau, Chúng ta của tương lai, Nơi này có anh, Muộn rồi mà sao còn, Có chắc yêu là đây, Âm thầm bên em, Chúng ta của hiện tại, Buông đôi tay nhau ra, Hãy trao cho anh, Chúng ta không thuộc về nhau... tổng đạt gần 1,5 tỷ view.

Với 1,5 tỷ view, doanh thu ước tính sẽ là 7,5 tỷ đồng - 10,5 tỷ đồng.

Theo anh Nguyễn Chí Công, số tiền trên chỉ là ước tính, doanh thu thực tế có thể khác biệt. Chủ kênh YouTube cũng phải chia sẻ doanh thu với đối tác mạng lưới (nếu có) và đóng thuế thu nhập.

Ngoài ra, điều kiện để kênh YouTube bật được chế độ kiếm tiền phải phụ thuộc vào các yếu tố như: Đạt 1.000 người đăng ký; Đạt 4.000 giờ xem công khai trong 12 tháng; Tuân thủ nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của YouTube.

Lý giải sức hút view từ các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP, anh Chí Công nói: "Đa phần các MV nói về tình yêu, sự phản bội, âm nhạc sôi động dành cho đối tượng thanh thiếu niên và người nghe tuổi trưởng thành.

Các MV đạt top trending nhanh chóng, lượt xem tăng trưởng ổn định, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút người xem trong thời gian ngắn...

Điều này cũng lý giải cho việc doanh thu ước tính của MV có nội dung dành cho thanh thiếu niên, người trưởng thành sẽ cao hơn doanh thu có nội dung dành cho thiếu nhi".

Ngoài doanh thu từ YouTube, Sơn Tùng M-TP còn có thêm nhiều nguồn thu khác như cát-xê đi diễn, cát-xê hợp tác thương mại với các nhãn hàng.

Hồi tháng 7.2021, South China Morning Post từng có bài báo về Sơn Tùng M-TP và khối tài sản của doanh nhân/nghệ sĩ này.

South China Morning Post viết: "Không ai biết chính xác Sơn Tùng thu phí bao nhiêu cho mỗi đêm diễn, nhưng một đạo diễn sân khấu kiêm nhà tổ chức sự kiện tiết lộ rằng, anh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trả tới 'chín số 0'".Dù thời gian gần đây, Sơn Tùng M-TP không hoạt động năng nổ như trước nhưng doanh thu của anh vẫn xếp top đầu trong giới giải trí Việt.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/son-tung-m-tp-kiem-tien-khung-nhu-the-nao-voi-cac-mv-trieu-view-tren-youtube-1354844.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/son-tung-m-tp-kiem-tien-khung-nhu-the-nao-voi-cac-mv-trieu-view-tren-youtube-1354844.ldo
Sơn Tùng M-TP kiếm tiền 'khủng' như thế nào với các MV triệu view trên YouTube?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO