Sơn Tùng M-TP cứ ra MV là gây 'sốt'

Cứ mỗi khi Sơn Tùng M-TP ra bài hát mới là nhanh chóng đạt được lượt nghe xem 'khủng' cũng như tạo được cơn 'sốt' trên các trang mạng xã hội.

Mới đây, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Lạc trôi” vào đúng 1/1/2017. Ngay trong ngày đầu ra mắt, MV đã ngay lập tức lọt vào Top những MV được xem nhiều nhất trong ngày trên bảng xếp hạng của trang chia sẻ video trực tuyến Youtube.

Đến thời điểm hiện tại, sau 4 ngày ra mắt, MV đã có hơn 13 triệu lượt xem. Đây là con số gần như là kỷ lục so với các MV nhạc Việt khác được phát hành trên Youtube trước đó, cũng là một con số ấn tượng so với chính các MV mà Sơn Tùng từng cho ra mắt như “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Chắc ai đó sẽ về”, “Buông đôi tay nhau ra”...

Hình ảnh Sơn Tùng trong MV
Hình ảnh Sơn Tùng trong MV "Lạc trôi".

MV “Lạc trôi” cũng tạo được một cơn “sốt” không nhỏ trên các trang mạng xã hội khi có hàng trăm nghìn lượt thích (like) và chia sẻ (share) MV này, cùng hàng trăm nghìn lượt bình luận trên Facebook cũng như Youtube. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên mà sản phẩm của Sơn Tùng M-TP có được những thành tích đáng kể này. Gần như tất cả những ca khúc do chính anh sáng tác đều lập được những kỷ lục “khủng” và tạo được hiệu ứng mạng xã hội.

Lý giải cho điều này, bên cạnh việc truyền thông là kênh để các sản phẩm của Sơn Tùng M-TP đến với đông đảo người nghe thì phải kể đến lượng người hâm mộ đông đảo của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Ngay khi Sơn Tùng ra sản phẩm mới, người hâm mộ đã chia sẻ và kêu gọi nhau cùng xem, nghe ca khúc mới. Nhiều người hâm mộ còn chia sẻ, họ xem MV “Lạc trôi” (cũng như các MV khác của Sơn Tùng) hết lần này đến lần khác, góp phần tạo ra những kỷ lục khủng về lượt nghe xem trên các bảng xếp hạng.

Điều thứ 2 đó chính là scandal. Gần như sản phẩm nào của Sơn Tùng cũng dính nghi án đạo nhái với một sản phẩm nổi tiếng nào đó, hoặc là về phần nhạc, hoặc là về ngoại hình, trang phục, bối cảnh… khiến người ta đổ xô xem MV của Sơn Tùng để tìm ra những sự giống nhau đó. Một phần để chỉ trích Sơn Tùng, phần khác thì chỉ vì tò mò, hứng khởi nhưng dù là thế nào, chính điều đã này cũng góp phần khiến MV của nam ca sĩ luôn là chủ đề nóng mỗi khi ra mắt, dù là bất kỳ ca khúc nào.

MV
MV "Lạc trôi" có nhiều màu sắc giải trí.

MV “Lạc trôi” đến giờ vẫn chưa có ý kiến hay lùm xùm nào về việc đạo nhái nhưng lại có nguyên nhân khác khiến nó nổi tiếng. Theo nhiều ý kiến bình luận, “Lạc trôi” không phải là ca khúc xuất sắc về phần âm nhạc, thậm chí nó có phần thụt lùi so với những sáng tác khác như “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Chắc ai đó sẽ về”… Ca khúc cũng không có điệp khúc bắt tai hay tạo ra được những thông điệp đậm chất Sơn Tùng. Để bù lại, MV lại được xây dựng với một hình ảnh khá lạ mắt.

Đây là lần đầu tiên, người hâm mộ được nhìn thấy Sơn Tùng trong mái tóc dài bạch kim, trang phục cổ, lại kết hợp với áo cổ lọ và… giày sneaker. Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại theo một cách không giống ai giúp MV có được sự lạ lẫm, thu hút người hâm mộ cũng như đánh trúng sự tò mò của khán giả. MV cũng có những cảnh quay đẹp, nhiều màu sắc, mang tính sử thi, lãng mạn được quay tại ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Bên cạnh hình ảnh, “Lạc trôi” có một câu chuyện và thông điệp rõ ràng về một ông vua đang đứng trên đỉnh cao quyền lực, sở hữu mọi thứ nhưng lại cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong cung điện nguy nga, rộng lớn. Tận sâu trong con người của ông lại rất tình cảm.

Sau khi xem MV, một khán giả nhận xét rằng: “Xem MV lần đầu tiên nghĩ ‘à Sơn Tùng ra MV mới này’. Lần thứ 2 cũng hay hay, nghe là lạ. Lần thứ 3 thấy ‘ô hay phết’. Và lần thứ 4 phải thốt lên ‘hay quá’" - cho thấy sức hấp dẫn kỳ lạ của Sơn Tùng với cả những người không phải là fan.

Dù còn dính nhiều lùm xùm nhưng không thể phủ nhận, những MV của Sơn Tùng có sức giải trí, hấp dẫn riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân mà không phải nghệ sĩ Việt nào cũng có thể làm được. Bởi vậy, MV của Sơn Tùng vẫn tăng lượt xem từng ngày, từng giờ và tạo nên những kỷ lục “khủng” khó vượt qua.

Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.