Sông Lam Nghệ An: Chiến thắng tri ân khán giả

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Đức Thắng đã giành chiến thắng 3-1, tri ân gần 20.000 khán giả đội mưa đến sân Vinh cổ vũ cho các cầu thủ xứ Nghệ. Với chiến thắng thứ 8 liên tiếp, trong khi FLC Thanh Hóa thua ngược đội khách Hà Nội FC nên SLNA chính thức lọt vào tốp 3.

Đội chơi hay hơn đã thắng

Khá ngạc nhiên là trời mưa, sân trơn, bóng ướt, nhưng HLV Dương Minh Ninh của HAGL vẫn quyết định chơi đôi công với chủ nhà bằng sơ đồ tấn công 3-4-3.

Thanh Hậu, Công Phượng và Văn Toàn lĩnh xướng hàng công, trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm là Việt Hưng và Minh Vương. Hai cánh là các tuyển thủ Olimpic Văn Sơn và Văn Thanh - những người cơ động dọc hành lang.

Người ta cứ ngỡ với 8 tuyển thủ Olimpic thì đội khách sẽ áp đảo chủ nhà chỉ có Văn Khánh, Xuân Mạnh được gọi. Nhưng ngược lại, với bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Bình, Khắc Ngọc cầm chịch giữa sân thì SLNA hầu như áp đảo suốt cả trận đấu. Hàng phòng thủ 3 người A Hoàng, A Sân và Zeba Josip luôn bị Văn Đức, Jeremie Lynch, Michael Olaha cho “ngửi khói” mỗi khi họ đua tốc độ.

Ngoại binh Olaha sở hữu bàn thắng mở tỷ số và một cú sút trúng cột dọc. Ảnh: Thành Cường
Ngoại binh Olaha sở hữu bàn thắng mở tỷ số và một cú sút trúng cột dọc. Ảnh: Thành Cường
Ngay trong hiệp 1, SLNA có 2 bàn thắng khá dễ dàng khi Michael Olaha thoát xuống rất nhanh, ghi bàn từ đường chọc khe của Văn Đức khi đồng hồ trọng tài chỉ phút 13. Cuối hiệp 1, Xuân Mạnh chia tay sân Vinh để gia nhập đội Olimpic bằng bàn thắng từ pha phạt góc của Khắc Ngọc. Có 4 cái bóng áo trắng, trong đó có cầu thủ Zeba Josip cao 1,87m nhưng không ai theo kèm hậu vệ số 11 này.

Sang hiệp 2, Văn Sơn và Văn Toàn có pha phối hợp bên cánh phải, chuyền bóng cho Công Phượng cắt mặt Đình Hoàng đánh đầu ghi bàn “phá dớt”. Nhưng đó là tất cả những gì các cầu thủ HAGL làm được trên sân Vinh trước khi mắc sai sót từ đường chuyền về để Xuân Toàn cướp bóng, vượt qua cả thủ môn Văn Trường ghi bàn thắng thứ 3.

SLNA kiểm soát hoàn toàn thế trận, Michael Olaha và Khắc Ngọc có những cú sút sấm sét nhưng cột dọc và xà ngang đã từ chối cơ hội ghi bàn của họ. Thậm chí, Jeremie Lynch đã đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng anh đã phạm lỗi tì đè hậu vệ HAGL trước đó.

Các cầu thủ SLNA đã có 1 trận đấu ấn tượng nhất từ đầu mùa giải. Các cầu thủ thi đấu nỗ lực, bọc lót cho nhau tốt, hạn chế những sai sót. Trước hàng tiền vệ đá kiểu “thêu hoa, dệt gấm” nhưng các cầu thủ SLNA, với chất thép vốn có, chia cắt không cho các cầu thủ Phố Núi phối hợp. Kể cả khi HLV Dương Minh Ninh tung Osmar, Xuân Trường vào sân, chỉ đạo Công Phượng đá lùi làm nhiệm vụ kiến tạo thì thế trận vẫn không thể thay đổi.

HLV Đức Thắng đã có 1 trận đấu hay từ đấu pháp, cách chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ trước trận đấu. Ngay cả khi đối thủ gỡ 1-2 thì các cầu thủ như Ngọc Hải, Văn Bình đã ghìm hưng phấn của đối thủ, nhanh chóng lập lại thế trận cân bằng. Đội trưởng Ngọc Hải đã ít nhất 2 lần sửa sai cho các đàn em Xuân Mạnh, Văn Khánh.

Tri ân khán giả

Gần 20.000 khán giả đã đến sân Vinh cổ vũ đội bóng quê hương giữa trời mưa gió. Ảnh: Thành Cường
Gần 20.000 khán giả đã đến sân Vinh cổ vũ đội bóng quê hương giữa trời mưa gió. Ảnh: Thành Cường
Gần 20.000 khán giả đội mưa đến cổ vũ cho Văn Đức cùng đồng đội và khá nhiều lần họ đã đứng dậy vỗ tay không ngớt trước những pha bóng đẹp của 2 đội. Với chiến thắng 3-1, Xuân Mạnh ngoài tri ân khán giả còn làm các động tác ru con trên sân, như món quà đầy ý nghĩa chúc mừng vợ chồng đội trưởng Quế Ngọc Hải vừa sinh hạ con gái đầu lòng Sunny.

SLNA đã đi vào lịch sử V-League khi tái lập kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp cách đây 13 năm của Gạch ĐTLA. Cái chính là với 3 điểm có được, họ đã chính thức vượt lên FLC Thanh Hóa đứng vị trí thứ 3 của mùa giải.

Khó nói hết cảm xúc của Quế Ngọc Hải, các cầu thủ, BHL SLNA sau trận đấu này, bởi đây là điều họ đã chờ đợi quá lâu. Chắc chắn, trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu sau sẽ có hàng ngàn khán giả xứ Nghệ theo chân đội bóng để cổ vũ họ lập kỷ lục mới của V-League.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.