Sông Lam Nghệ An đánh bại Hà Nội, tạm dẫn đầu V.League 2020

Đức Anh - Trung Kiên

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Siêu phẩm sút xa của Đặng Văn Lắm giúp SLNA giành chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy, vòng 5 V.League 2020. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà nó còn xóa cái dớp không thắng của đội bóng xứ Nghệ trên sân Hàng Đẫy.

Ngay phút thứ 2, Rimario đã có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên tiền đạo đội chủ nhà lại có pha dứt điểm không như ý muốn và thủ thành Văn Hoàng không quá khó khăn để kiểm soát tình hình. Phút thứ 8, Hồ Tuấn Tài có câu trả lời với tình huống xử lý qua người tinh tế sau từ đường chuyền dài của đồng đội để loại bỏ hàng phòng ngự đội chủ nhà. Đáng tiếc là trong tình huống đối mặt với thủ thành Văn Công, tiền đạo mang áo số 10 lại không thể đánh bại người đồng hương của mình.

Phút 16, nhận thấy thủ môn CLB Hà Nội dâng lên quá cao, Phan Văn Đức từ phần sân nhà bất ngờ tung ra cú bấm bóng tinh tế nhưng không kém phần uy lực. Dù đã đánh bại được thủ thành Văn Công nhưng đường bóng của tiền vệ số 20 lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trước đội đương kim vô địch, SLNA không hề tỏ ra yếu thế, thậm chí tạo ra được nhiều hơn những cơ hội nguy hiểm hướng đến khung thành CLB Hà Nội. Tuy nhiên, sự vô duyên của Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức khiến đội khách chưa thể có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0. Ảnh: Đức Anh
Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0 - 0. Ảnh: Đức Anh

Phút 28, đội chủ nhà được hưởng tình huống cố định bên cánh trái, Thành Lương từ chấm đá phạt đưa bóng khó chịu vào vòng cấm nhưng Văn Hoàng đã kịp thời đẩy bóng ra, tạo điều kiện để đồng đội có phản công nhanh. Đáng tiếc là tình huống triển khai bóng sau đó của hàng công SLNA lại kết thúc không như ý muốn.

Phải đến tận phút 33, ngoại binh duy nhất trên hàng công của SLNA mới lên tiếng khi Peter Samuel có pha bứt tốc đầy uy lực, nhưng đường căng bóng vào của tiền đạo số 19 lại không đủ thuận lợi để Hồ Tuấn Tài băng vào dứt điểm cận thành.

Dù hàng phòng ngự SLNA vẫn thi đấu chắc chắn như thường lệ, tuy nhiên, sai lầm cá nhân vẫn thỉnh thoảng để ra những sơ hở cực kỳ nguy hiểm. Phút 36, Đình Châu xử lý bóng lóng ngóng tạo điều kiện để Văn Quyết và Rimario liên tục có được những pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đã không chiến thắng được Văn Hoàng và cột dọc khung thành SLNA.

Văn Quyết tiếp tục có cơ hội ở phút 41 nhưng Văn Hoàng vẫn đứng vững trong khung gỗ của mình. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng trong sự nuối tiếc nhất định của cả 2 đội.

Bàn thắng của Văn Lắm khiến SLNA chơi tự tin hơn. Ảnh: Đức Anh
Bàn thắng của Văn Lắm khiến SLNA chơi tự tin hơn. Ảnh: Đức Anh

Qua thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò của mình đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng với sở trường của mình, hệ thống phòng ngự của SLNA không quá khó khăn để hóa giải ý đồ của đối phương và nhanh chóng đưa trận đấu trở lại với thế trận cân bằng.

Sau hơn 10 phút thi đấu cầm chừng thì đến phút 56, SLNA bất ngờ tăng tốc. Có bóng trong chân, Peter Samuel tả xung hữu đột bên hành lang cánh trái trước khi luân chuyển bóng đến Đình Đồng. Hậu vệ cánh trái của SLNA dẫn bóng trước khi bị đối phương truy cản và bóng đến chân của Văn Lắm.

Từ một vị trí cực kỳ thuận lợi, tiền vệ số 12 nhanh chân tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm cực kỳ hiểm hóc chạm mép trong cột dọc bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Văn Công và hàng phòng ngự CLB Hà Nội.

Có được bàn thắng mở tỷ số, SLNA chủ động hơn trong thế trận phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công. Và không quá lâu để các học trò của HLV Ngô Quang Trường tiếp tục tạo nên những tình huống nguy hiểm.

Phút 63, pha phản công sắc bén của đội khách kết thúc bằng đường căng ngang đầy khó chịu của Peter Samuel đã suýt khiến trung vệ Thành Chung phản lưới nhà. Ngay sau đó, cơ hội tiếp tục được trao cho trung vệ Gustavo Santos nhưng pha đánh đầu của trung vệ người Brazil lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

SLNA vươn lên đầu bảng xếp hạng V.League 2020. Ảnh: Đức Anh
SLNA vươn lên đầu bảng xếp hạng V.League 2020. Ảnh: Đức Anh

Phút 69, bộ đôi Phan Văn Đức - Hồ Tuấn Tài phối hợp ăn ý trước khi tiền đạo số 10 tung cú sút chìm đầy nguy hiểm hướng đến khung thành Văn Công, tuy nhiên bàn thắng đầu tiên tại V.League 2020 vẫn chưa đến với tiền đạo gốc Hưng Nguyên.

Nhận thấy sự khó khăn trước hàng phòng ngự được bố trí kín kẽ của đội khách, HLV Chu Đình Nghiêm liên tục tung Văn Kiên và Quang Hải vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công trong khi HLV Ngô Quang Trường vẫn rất tin tưởng vào những quân bài mình đã bố trí từ đầu trận.

Ngay khi vào sân, Quang Hải đã ngay lập tức để lại dấu ấn với cú sút từ xa khiến Văn Hoàng rất vất vả để cản phá. Tình huống phạt góc ngay sau đó, QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng có cơ hội dứt điểm nhưng pha xử lý của anh lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 77, lại là Quang Hải với pha xử lý đẹp mắt và tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng Văn Hoàng tiếp tục thi đấu xuất sắc để từ chối bàn thắng gỡ hòa của đội nhà. Phút 80, đội chủ nhà tiếp tục có được tình huống gây áp lực lên khung thành SLNA, tuy nhiên tình huống lộn xộn trong vòng cấm đã không được Quang Hải kết thúc bằng một bàn thắng.

Bước qua phút 82, liên tục 2 cầu thủ vào sân thay người là Nguyễn Văn Việt và Trần Ngọc Ánh cùng tiền đạo Peter Samuel và Phan Văn Đức đã thay nhau bắn phá khung thành Văn Công, tuy nhiên đội khách vẫn không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trong 5 phút bù giờ là không đủ để CLB Hà Nội có được bàn thắng gỡ hòa và sau 5 thất bại liên tiếp trước đội bóng thủ đô, SLNA đã giành chiến thắng để có được 3 điểm quý giá. Chiến thắng giúp SLNA vươn lên đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại.

Bảng xếp hạng V.League 2020. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2020. Ảnh: VPF

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.