Sông Lam Nghệ An - Đồng Tâm Long An (1/5): Cơ hội cho đội chủ nhà

(Baonghean.vn) Chủ nhật tuần này (1/5), SLNA sẽ tiếp đón Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2016. Cả hai đội hiện đang “sứt mẻ”lực lượng; vắng mặt nhiều trụ cột quan trọng, đòi hỏi sự trổ tài điều binh, bố trận của hai vị thuyền trưởng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu cũng như phong độ kém cỏi của đội khách, NHM xứ Nghệ có quyền hy vọng đội nhà sẽ giành trọn 3 điểm bằng một chiến thắng thuyết phục...

Ngay sau khi từ Gia Lai trở về, SLNA đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho trận đấu với Long An vào cuối tuần này. Đã qua 7 vòng đấu nhưng SLNA mới chỉ giành được 8 điểm với 2 trận thắng, hai trận hòa và để thua 3 trận, tạm đứng thứ 9 trên BXH. Một vị trí có thể nói là tạm chấp nhận so với những gì mà HLV Quang Trường đang có trong tay.

Tuy nhiên, để có được kết quả đó là nhờ sự trở lại ấn tượng của Quế Ngọc Hải. Nhờ bản lĩnh và phong độ chói sáng, cầu thủ quê Diễn Châu đã giúp SLNA giành hai chiến thắng liên tiếp trước B. Bình Dương và Sài Gòn FC cùng trận hòa ấn tượng trên sân Pleiku. Không phải “biểu tượng” Nguyên Mạnh mà chính Quế Ngọc Hải đang trở thành linh hồn của đội bóng SLNA. Nói thế để thấy rằng, chiếc thẻ đỏ mà Quế Ngọc Hải phải nhận ở phút bù giờ cuối cùng (phút 92) trong trận đấu với HAGL tại vòng 7 đang khiến HLV Ngô Quang Trường đau đầu tìm phương án thay thế, bổ sung hàng thủ trong cuộc tiếp đón ĐTLA. Nếu Mạnh Hùng được vào sân thì hàng thủ của SLNA cũng không thể vững chắc khi phong độ cầu thủ này trên đà tục dốc trong thời gian qua. HLV Ngô Quang Trường cũng thừa nhận: “Chiếc thẻ đỏ của Ngọc Hải là chính xác. SLNA sẽ gặp khó khăn nhất định khi vắng mặt những trụ cột như Ngọc Hải”.

Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ của trận đấu giữa SLNA -HAGL, HLV Ngô Quang Trường đau đầu tìm phương án thay thế
Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ của trận đấu giữa SLNA -HAGL, HLV Ngô Quang Trường đau đầu tìm phương án thay thế   -Ảnh Internet

Rõ ràng, sự lo lắng của NHM xứ Nghệ là hoàn toàn có cơ sở khi sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải khiến hàng thủ SLNA mỏng manh, dễ vỡ. Bởi, dấu hiệu tuổi tác khiến Minh Đức có phần chậm chạp so với trước; Văn Khánh, Ngọc Đức chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, tuyến giữa đang khô cứng vì không có tiền vệ sáng tạo. Ở tuyến trên, phong độ của Odah rất thất thường còn Baba đang khiến NHM bức xúc bởi những pha bứt tốc như rùa và cách xử lý bóng bằng “chân gỗ” đầy ngô nghê, dứt điểm như một cầu thủ nghiệp dư khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Để tìm phương án khả dĩ trong trận đấu này, có chuyên gia cho rằng, SLNA nên “thử làm mới đội hình” bằng cách đưa Baba lùi sâu về đá tiền vệ trụ, chỉ đạo tiền vệ cánh Phi Sơn tấn công sâu vào trung lộ để tạo điều kiện cho Đình Hoàng dâng cao tấn công. Đồng thời, HLV Quang Trường nên trao cơ hội cho những cầu thủ như: Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Viết Nguyên, Sỹ Nam, Phúc Thịnh… vào thử lửa.

Rất may cho SLNA là đối thủ tại vòng 8 – ĐTLA cũng đang trong cơn bĩ cực. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang đang đứng áp chót BXH V- League, hơn đội bét bảng Đồng Tháp đúng 1 điểm. Trải qua 7 vòng đấu, đội bóng miền Tây này mới chỉ có 4 điểm với 1 trận thắng, 1 trận hòa và thua tới 5 trận, trong đó có 4 trận thua trên sân khách. Hàng công và hàng thủ đều tỏ ra kém cỏi khi mới chỉ ghi được 6 bàn thắng và phải nhận tới 18 bàn thua. Hành quân ra Vinh, thầy trò HLV Ngô Quang Sang chắc chắn sẽ đặt mục tiêu kiếm nhiều nhất 1 điểm. Nhưng để làm được điều đó không phải là điều dễ dàng khi ở thời điểm hiện tại, SLNA đang khát khao chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM sau trận thua muối mặt, đầy hoài nghi trong chuyến làm khách tới Than Quảng Ninh ở vòng 6.

Sông Lam Nghệ An hạ Đồng Tâm Long An tại vòng 15 V-League 2015.
Sông Lam Nghệ An hạ Đồng Tâm Long An tại vòng 15 V-League 2015.  -Ảnh Đức Dũng

Về lực lượng, nếu chủ nhà SLNA không có sự phục vụ của trụ cột Quế Ngọc Hải, thì ĐTLA cũng bị sứt mẻ đội hình nặng nề trong chuyến làm khách này. Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài không được ra sân vì dính thẻ đỏ trực tiếp trong tận đấu với Sài Gòn FC, còn tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân cũng vắng mặt vì dính 3 thẻ vàng liên tiếp. Trong khi Quang Thanh và Tài Em đang cũng phải vào vai khán giả bất đắc dĩ vì đang bị chấn thương.

 “Chảo lửa thành Vinh” cũng luôn là “dớp” đối với ĐTLA khi lịch sử đối đầu không ủng hộ đội bóng đất Gạch, lần nào họ cũng phải ra về trong nỗi đau thất trận. Mùa giải trước, SLNA cũng đã giành thắng lợi với tỉ số 2-1, thậm chí, lượt về mùa giải 2013, các chiến binh áo vàng đã nã 8 bàn không gỡ vào lưới ĐTLA.

Rõ ràng, quá khứ và hiện tại đang hoàn toàn chống lại ĐTLA. Đây là cơ hội rất tốt cho thầy trò HLV Quang Trường giành chiến thắng, cải thiện vị trí trên BXH cũng như củng cố niềm tin cho NHM xứ Nghệ.

KIM THỦY

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.