Sông Lam Nghệ An mất điểm đáng tiếc trên sân nhà

(Baonghean.vn) - Sau 2 trận đầu toàn thua, SLNA lại trở về sân nhà để tiếp QNK Quảng Nam – đối thủ mà chưa bao giờ họ để thua tại V-League. Dù hàng công đã chơi khá xuất sắc nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến cho đối chủ nhà không thể có được trận thắng đầu tiên tại V-League 2016.

Các cầu thủ SLNA ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.
Các cầu thủ SLNA ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà - ảnh: Đức Chuyên.

So với 2 trận đấu đầu tiên, HLV Ngô Quang Trường đã có vài sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát. 2 cầu thủ kỳ cựu là trung vệ Minh Đức và tiền vệ Văn Vinh được chọn thay thế cho 2 cầu thủ trẻ Văn Khánh và Khắc Ngọc.

HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ dự bị bên phía đội chủ nhà.
HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ dự bị bên phía đội chủ nhà - ảnh: Đức Chuyên.

Bên phía đội khách, HLV Hoàng Văn Phúc đã đón chào sự trở lại của những cái tên như Đoàn Hùng Sơn, Phan Thanh Hưng và cùng với những cái tên như Đinh Thanh Trung, Hoàng Vissai và cặp tiền đạo ngoại Felix và Suleiman, lực lương đội khách được đánh giá cao hơn hẳn về mặt kinh nghiệm.

Khoảng 5 phút đầu, 2 đội chơi khá thận trọng và chặt chẽ. Dù được chơi trên sân nhà nhưng SLNA không dám đẩy cao đội hình tấn công mà chủ yếu nhồi bóng dài lên phía trên cho bộ đôi ngoại binh Baba Salia và Odat. Còn Quảng Nam cũng lên bóng khá dè dặt.

Hàng hậu vệ QNK Quảng Nam chơi chặt chẽ trong phần lớn thời gian hiệp 1.
Hàng hậu vệ QNK Quảng Nam chơi chặt chẽ trong phần lớn thời gian hiệp 1 - ảnh: Đức Chuyên.

Tuy vậy, từ phút thứ 15, các pha phối hợp của đội khách tỏ ra mạch lạc hơn và họ dần đẩy SLNA về phần sân nhà. Phút 19, từ một pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ Đinh Thanh Trung treo bóng vào rất khó chịu đến vị trí của 2 cầu thủ ngoại Suleiman và Felix. Rất may cho SLNA là Suleiman đã không chạm được vào bóng.

Phút 23, 2 ngoại binh của QNK Quảng Nam lại khiến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh bị đe dọa khi thoải mái phối hợp với nhau ở trung lộ. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Felix đã bị một hậu vệ đội chủ nhà ngăn chặn kịp thời.

Tuy nhiên, một số ít khán giả QNK Quảng Nam có mặt trên sân Vinh không phải chờ lâu để ăn mừng. Phút 24, Suleiman đi bóng mạnh mẽ bên cánh phải, vượt qua Ngọc Đức và căng ngang vào trong. Nguyên Mạnh nhoài người đẩy bóng ra nhưng bóng lại tìm đến đúng chân của Felix và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho QNK Quảng Nam.

Tiền đạo Suleiman bên phía QNK Quảng Nam liên tục gây khó khăn cho hậu vệ cánh trái Ngọc Đức của SLNA.
Tiền đạo Felix bên phía QNK Quảng Nam liên tục gây khó khăn cho các hậu vệ SLNA - ảnh: Thành Chung.

Ngay sau bàn thua, SLNA đã có pha đáp trả. Nhận được chọc khe thông minh của đồng đội, Baba Salia băng xuống đối mặt với Minh Nhựt đã thủ môn đội khách đã lao ra nhanh hơn một nhịp để bắt gọn bóng.

Những phút sau đó, vị trí của hậu vệ cánh trái Võ Ngọc Đức của SLNA tiếp tục bị đội khách khai thác với sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn của 2 cầu thủ Đinh Thanh Trung và Suleiman. Điều này khiến HLV Ngô Quang Trường phải đưa hậu vệ này ra sân để Hoàng Văn Khánh vào sân chơi trung vệ và đẩy Mạnh Hùng ra cánh trái.

Chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự nhưng hàng tiền vệ của SLNA chơi khá tệ khi chuyền hỏng khá nhiều. 2 tiền đạo ngoại binh của đội chủ nhà vì thế thường xuyên trong tình trạng “đói” bóng.

Tuy nhiên, ở phút 44, SLNA bất ngờ có bàn san bằng tỉ số. Từ đường chuyền lên của Mạnh Hùng bên cánh trái, Phi Sơn băng vào từ cánh phải rất nhanh và tận dụng sự lưỡng lự của hàng hậu vệ lẫn thủ môn QNK Quảng Nam, bật cao đánh đầu tung lưới đối khách. 

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng thứ 2.
Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng thứ 2 - ảnh: Đức Chuyên.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, SLNA có bàn thắng thứ hai. Từ một pha phản công, Odat băng xuống rất nhanh bên cánh phải và chuyền ngang vào cho Văn Vinh dứt điểm bằng… ngực. Dù thủ môn Minh Nhựt đã nỗ lực đẩy bóng ra nhưng trọng tài biên xác định bóng đã đi vào khung thành. Tỉ số là 2-1 trong sự vỡ òa sung sướng của các khán giả có mặt trên sân Vinh.

Các khán giả trên sân Vinh phấn khích trước những bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà cuối hiệp 1.
Các khán giả trên sân Vinh phấn khích trước những bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà cuối hiệp 1 - ảnh: Thành Chung.

Ngay vào đầu hiệp 2, các khán giả trên sân Vinh tiếp tục đón nhận bất ngờ nhưng lần này là từ phía đội khách. Phút 46, từ một tình huống đá phạt góc của tiền vệ Thanh Hưng, số 21 Mạnh Toàn đứng gần đường biên ngang đánh đầu ngược về phía sau, bóng bật vào tay thủ môn Nguyên Mạnh đi vào lưới ở góc gần. Tỉ số được cân bằng 2-2.

Phi Sơn vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của SLNA.
Phi Sơn vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của SLNA - ảnh: Đức Chuyên.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng khi 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Trong một thế trận cởi mở, các pha tấn công của SLNA cũng trở nên sắc sảo hơn và họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 57. Trong một tình huống đi bóng vào trung lộ, Phi Sơn chọc khe chuẩn xác để Odat băng xuống dứt điểm qua tay thủ môn Minh Nhựt vào lưới. Tỉ số là 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Tiền đạo Odat có được bàn thắng đầu tiên cho SLNA ở trận đầu này.
Tiền đạo Odat có được bàn thắng đầu tiên cho SLNA ở trận đầu này nhưng chừng đó là chưa đủ để đội chủ nhà có được 3 điểm - ảnh: Đức Chuyên.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của SLNA không được duy trì lâu. Phút 61, tiền đạo vừa vào sân trước đó vài phút Hà Minh Tuấn có pha ngã đẹp trong vòng cấm, mang về cho đội khách một quả phạt đền. Đội trưởng QNK Quảng Nam Đinh Thanh Trung dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh để một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong 30 phút còn lại, nhịp độ của trận đấu chùng xuống, khi mà SLNA không còn duy trì được sự hưng phấn, còn QNK Quảng Nam tỏ ra thận trọng. Trong khoảng 10 phút cuối, đội khách chơi có phần nhỉnh hơn khi họ liên tiếp tạo ra được những tình huống gây sóng gió cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức (Văn Khánh 32’), Minh Đức, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Văn Vinh (Khắc Ngọc 71’), Baba Salia, Odat (Viết Nguyên 88).

QNK Quảng Nam: Minh Nhựt, Hoàng Vissai, Thanh Trung, Văn Hậu, Mạnh Toàn, Hùng Sơn (Minh Tuấn 60’), Văn Hà (Huy Tân 71’), Huy Hùng, Thanh Hưng (Duy Nam – 90+4), Felix, Suleiman.

Minh Quân

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.