Sông Lam Nghệ An thua trận: Đừng để 'một mất mười ngờ'

(Baonghean.vn)-Trên một số diễn đàn đã xuất hiện những lời bình, chỉ trích thẳng về một trung vệ SLNA có những pha bóng chệch choạc, hớ hênh, tạo điều kiện cho đội bóng đất Mỏ ghi bàn, dẫn điểm...

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước B.Bình Dương và FC Sài Gòn để xóa đi những nghi ngờ về “lỗ thủng” nơi hàng phòng ngự, ở vòng đấu thứ 6 vừa qua, SLNA đã thua ngược Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Sau trận thua đáng tiếc này, nhiều nguyên nhân được chỉ ra, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ về sự lỏng lẻo của hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Trên một số diễn đàn đã xuất hiện những lời bình, chỉ trích thẳng về một trung vệ. Đã có những suy đoán về việc trung vệ này mắc vào việc nợ nần nên có thể “đi đêm” với Than Quảng Ninh, dẫn đến những pha bóng chệch choạc, hớ hênh, tạo điều kiện cho đội bóng đất Mỏ ghi bàn, dẫn điểm.

Trước đó, những trận mở màn mùa giải 2016 trên sân Vinh, trung vệ này cũng đã có những pha bóng “cho không, biếu không” đối phương, dẫn đến SLNA có những trận thua mất mặt ngay trên sân Vinh. Tan trận, lãnh đạo CLB SLNA đã xuống sân mắng cầu thủ này: Mày đá thế thì phá đội bóng chứ còn gì nữa! 

Lúc đó, những nghi ngờ về chuyện “bán độ” đã đổ dồn về phía cầu thủ này, nhưng các trận đấu kế tiếp cầu thủ này vẫn được tung ra sân ngay từ đầu. Bởi SLNA lúc đó bị khủng hoảng trong khâu phòng ngự. Ngọc Hải thì đang lĩnh án kỷ luật, hàng hậu vệ bị “thủng” không có người trám. Các cầu thủ trẻ mới lên chơi ở V.League còn bị “cóng”, nên không thể có ai thay thế trung vệ này.  

Trong một số trận đấu vừa qua, hàng thủ SLNA chơi lỏng lẻo đã gây nên những nghi ngờ
Trong một số trận đấu vừa qua, hàng thủ SLNA chơi lỏng lẻo đã gây nên những nghi ngờ -Ảnh:Đ.C

Trong bóng đá “phong độ là nhất thời”. Có nhiều cầu thủ ngôi sao nhưng cũng có những trận đấu, những pha bóng lãng xẹt hơn cả nghiệp dư, đó là chuyện thường. Nhưng khi họ có phong độ không tốt, tư tưởng không ổn định thì rất ít khi được các HLV xếp vào đội hình chính.

Việc trung vệ M.H của SLNA chơi chệch choạc trong một số trận bóng vừa qua, có thể do anh chưa có phong độ tốt, hoặc do vấn đề về tâm lý. Điều đó, hơn ai hết, Ban Huấn luyện CLB SLNA phải hiểu và nắm rõ để “dụng nhân như dụng mộc”, chứ không thể lấy lý do thiếu người để tung họ ra sân rồi lại nghi ngờ và chỉ trích. Nếu cầu thủ này “có vấn đề” thì cần phải làm rõ ngay, còn nếu chỉ thuần túy về vấn đề chuyên môn, tâm lý thì phải tìm cách khắc phục, chứ không nên chơi kiểu “một mất mười ngờ”, gây nghi kỵ lẫn nhau trong đội bóng.

Trung vệ Mạnh Hùng đã có pha bóng sai lầm dẫn đền bàn thua thứ 2 của SLNA trong trận gặp Than Quảng Ninh
Trung vệ Mạnh Hùng đã có pha bóng bất cẩn dẫn đền bàn thua thứ  của SLNA ở phút 65 trong trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 6 V.League  -Ảnh: Trung Kiên

Nếu như không sớm làm rõ sự “trong sạch” của cầu thủ này, những lời đồn thổi, thêu dệt, sẽ dẫn đến hình ảnh không tốt về CLB SLNA, và tư tưởng cho các cầu thủ khác trong đội bóng.

Đức Dũng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.