Sông Lam Nghệ An thua trắng Nam Định vào phút chót

(Baonghean.vn) - Làm khách trên sân Thiên Trường vốn “đi dễ khó về” tại vòng 7 V.League 2021, SLNA đã đứng vững trong suốt 90 phút của trận đấu. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ, đội bóng xứ Nghệ đón nhận bàn thua và một lần nữa trắng tay.

Trận này, SLNA không gặp tổn thất nào về lực lượng nhưng để tạo nên một hàng công mới mẻ hơn, HLV Quang Trường và BHL SLNA có một số sự hoán đổi. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Các hậu vệ Đình Đồng, Văn Khánh, Igor Jelic, Xuân Mạnh. Các tiền vệ Văn Đức, Đình Châu, Đình Thắng, Xuân Thắng và cặp tiền đạo ngoại Bruno Henrique.

Bên phía Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung ra sân cả 3 ngoại binh là Rodrigo, Rodrigues và Oussou Konan. Người đứng trong khung thành đội chủ nhà trận này tiếp tục là thủ môn Đinh Xuân Việt. Với lợi thế sân nhà, CLB Nam Định là những người nhập cuộc một cách chủ động hơn.

Tuy nhiên, SLNA cũng có được một cơ hội khá nguy hiểm của Phan Văn Đức. Đáng tiếc, pha đoạt bóng và dứt điểm chớp nhoáng của tuyển thủ sinh năm 1996 lại đi chệch cột dọc. Lợi thế sân nhà giúp Nam Định có được tinh thần và những pha tấn công tương đối sắc nét nhưng không có nhiều pha dứt điểm chính xác. Thủ môn Văn Hoàng và hàng thủ SLNA liên tục phải làm việc đầy vất vả.

SLNA không có phong độ cao tại Thiên Trường. Ảnh: Hải Hoàng
Phan Văn Đức không thể ghi bàn cho SLNA. Ảnh: Hải Hoàng

Phút 13, từ một tình huống phạt góc, đội trưởng Lâm Anh Quang của Nam Định đánh đầu cận thành khá hiểm nhưng thủ môn của SLNA đã phản xạ cứu thua cho đội nhà. Đây được xem là cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận. Ở các pha tấn công ở phút 16, 21, ngoại binh Konan và cầu thủ Đình Sơn của đội nhà liên tục có cơ hội sút bóng nhưng đều không thành công.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều thi đấu khá chuệch choạc với những tình huống mất bóng liên tục. Chất lượng những pha tấn công không cao và không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 là khoảng thời gian mà cặp tiền vệ trung tâm của SLNA đã không có phong độ tốt nhất. Đó là lý do CLB Nam Định kiểm soát bóng nhỉnh hơn đội khách.

Sang hiệp 2, SLNA lần lượt tung Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng và Nguyễn Văn Việt vào sân với hy vọng cải thiện thế trận. Đội chủ nhà có hàng loạt cơ hội để mở tỷ số trong hiệp 1. Điển hình như pha bóng ở phút 68. Từ quả ném biên bên cánh phải, bóng được phá ra ngoài vạch 16m50 và Đoàn Thanh Trường vung chân thực hiện ngay cú volley căng. Trái bóng chút nữa bay trúng vào khu vực cầu môn và chưa chắc Văn Hoàng đã có thể cản phá.

Các ngoại binh SLNA đã có nhiều trận
Các ngoại binh SLNA đã có nhiều trận "tịt ngòi". Ảnh: Hải Hoàng

SLNA cũng có những câu trả lời rất đanh thép nhưng không tận dụng được cơ hội. Phút 77, Trung vệ Igor Jelic của SLNA sút phạt ở cự ly 20 mét đưa bóng căng như kẻ chỉ vượt qua hàng rào chắn nhưng không thắng được thủ môn kỳ cựu Đinh Xuân Việt.

Thế trận đôi công được tạo ra liên tục trong những phút cuối trận. Phút 83, Phan Văn Đức từ cánh phải căng ngăng cắt mặt cầu môn Nam Định để Văn Việt từ phía sau băng vào để bay người đánh đầu nhưng không chạm được vào bóng.

Đúng vào phút bù giờ 90+2, SLNA đón nhận bi kịch của trận đấu. Đội chủ nhà Nam Định đã tìm được bàn thắng ngoạn mục, từ chấm đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào khu vực 16m50 và đội trưởng Lâm Anh Quang chọn được điểm rơi đánh đầu tung lưới Văn Hoàng. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận.

Thống kê trận đấu cho thấy, Nam Định kiểm soát bóng cả trận 58%, tung ra chỉ 8 cú sút và 3 trúng đích. Còn SLNA kém hơn với 3/5 pha dứt điểm trúng đích. Với kết quả này, SLNA vẫn chỉ có 7 điểm và tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Nam Định leo lên vị trí thứ 5 với 12 điểm.

Trận đấu tiếp theo, SLNA sẽ làm khách CLB. TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/4 trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2021.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Nam Định: TM Xuân Việt, Anh Quang, Đình Tân, Xuân Tân, Rodrigo, Văn Trường, Văn Hiếu, Đình Mạnh, Xuân Quyết, Rodrigues và Oussou Konan.

SLNA: TM Văn Hoàng, Đình Đồng, Văn Khánh, Igor Jelic, Xuân Mạnh, Văn Đức, Đình Châu, Đình Thắng, Đình Tiến, Xuân Thắng, Bruno Henrique.
Nhận định Nam Định – SLNA, vòng 7 V.League 2021

Nhận định Nam Định – SLNA, vòng 7 V.League 2021

(Baonghean.vn) - Vòng 7 V.League, Nam Định sẽ được chơi trên sân nhà Thiên Trường để tiếp đón SLNA. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Bình Định và Sài Gòn, tinh thần của đội bóng thành Nam đang lên rất cao.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.