Sông Vinh, sông Đào chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối

(Baonghean.vn) - Vài ngày qua, nước sông Vinh, sông Đào (Nghệ An), chuyển qua màu đen kịt, bốc bùi hôi nồng nặc.

Theo ghi nhận của phóng viên trưa 11/9, tại khu vực Trạm quản lý bara Bến Thủy (phường Trung Đô), nước sông Vinh vẫn đang có màu đen kịt, bốc mùi hôi nồng nặc. Chạy dọc tuyến sông này lên khu vực cầu Cửa Tiền, nước sông cũng có trạng thái tương tự.

“Nước bắt đầu đổi qua màu đen khoảng 3 ngày nay. Bốc mùi hôi thối không thể nào chịu được. Chúng tôi đã phản ánh lên cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Văn Hạnh, một người dân sống cạnh dòng sông này nói và cho hay, kể từ khi nước chuyển màu, cũng như nhiều hộ dân khác, gia đình ông phải đóng cửa suốt ngày vì không chịu được mùi hôi.

Người dân chài lười trên sông phải bịt mũi vì không chịu nổi mùi hôi thối của sông Vinh. Ảnh: Tiến Hùng
Người dân chài lưới trên sông phải bịt mũi vì không chịu nổi mùi hôi thối của sông Vinh. Ảnh: Tiến Hùng

“Ngày hôm qua và sáng ngày hôm nay, cá chết nhiều lắm. Nhưng không ai dám vớt vì cá về cho lợn ăn vì sợ lợn cũng chết vì nước sống hiện nay ô nhiễm trầm trọng quá”, một người dân khác nói thêm

Ông Lê Đình Nam - Trạm trưởng Trạm quản lý ba ra Bến Thủy cho hay, đã 3 ngày qua, cứ mỗi ngày nước sông Vinh lại chuyển màu đen ngòm và đậm đặc hơn. Đỉnh điểm là buổi sáng hôm nay (11/9), nước sông chuyển thành màu đen, cá chết nhiều. “Như thế này thì rất nguy hiểm cho môi trường. Đây là công trình tiêu lũ, thoát lũ cho người dân TP. Vinh. Tuy nhiên nước đen như thế này, chúng tôi không dám đóng cống vì sợ nó tích nước lại gây ô nhiễm cho cả vùng”, ông Nam cho biết thêm.

Cá chết nổi tại khu vực bara Bến Thủy. Ảnh: Tiến Hùng
Cá chết nổi tại khu vực bara Bến Thủy. Ảnh: Tiến Hùng

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô cho biết, sau khi nắm bắt được tình hình, 2 ngày nay, ông cùng cán bộ phường đi kiểm tra, tuy nhiên trên địa bàn không phát hiện có nhà máy nào xả thải ra môi trường. Ngoại trừ các hộ dân sinh sống 2 bên sông xả thải như thường lệ.

“Không biết nguồn nước đen này xuất phát từ nơi nào. Nhưng cả đoạn sông Vinh đều bị thế này chứ không phải khu vực phường tôi quản lý. Hiện chúng tôi đang làm báo cáo lên thành phố, để có phương án tìm hiểu và điều tra xử lý vấn đề ô nhiễm nguồn nước này”, ông Huân cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vài ngày qua, sông Đào - thượng lưu của sông Vinh đoạn chảy qua huyện Hưng Nguyên cũng trong tình trạng tương tự. Điều đáng nói đây là dòng sông cung cấp nước cho các nhà máy nước sạch trên địa bàn. 

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.