Stoke sở hữu nhiều nhà vô địch Champions League nhất nước Anh

Jese Rodriguez vừa hoàn tất hợp đồng cho mượn đến CLB Stoke City.

Sao trẻ một thời của Real Madrid tiếp tục chuyến phiêu lưu kể từ ngày gia nhập PSG năm ngoái. Jese Rodriguez chỉ đá chín trận cho PSG rồi được mang cho mượn đến Las Palmas. Không thể hiện được nhiều, đến mùa này tiền vệ 24 tuổi lại được mang cho Stoke City mượn.

stoke-so-huu-nhieu-nha-vo-dich-champions-league-nhat-nuoc-anh

Jese phải phiêu bạt sang Stoke City sau khi không trụ được ở Real, PSG cũng như Las Palmas. 

Jese từng là dự bị chiến lược trong đội hình Real, dưới thời HLV Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane. Cùng với các đồng đội, cầu thủ Tây Ban Nha hai lần vô địch Champions League (2014 và 2016).

Jese là cầu thủ thứ năm trong đội hình Stoke City mùa này từng có vinh dự nâng cao chiếc Cup danh giá nhất châu Âu. Bốn thành viên Stoke còn lại từng vô địch Champions League gồm có là Bojan Krkic, Ibrahim Afellay (vô địch cùng Barca), Darren Fletcher (Man Utd) và Xherdan Shaqiri (Bayern Munich).

Đoàn quân của HLV Mark Huges là đội sở hữu nhiều cầu thủ vô địch Champions League nhất trong số các CLB ở Anh hiện tại. Stoke có thể nâng con số này lên thành bảy, nếu vừa qua, họ không bán Marko Arnautovic cho West Ham và đem Marc Muniesa cho mượn ở Girona.

stoke-so-huu-nhieu-nha-vo-dich-champions-league-nhat-nuoc-anh-1

Jese bên chiếc Cup Champions League mà anh cùng Real đoạt năm 2014. 

Chelsea có bốn cầu thủ từng vô địch Champions League là David Luiz, Gary Cahill, Alvaro Morata và Pedro. Man City có ba người có vinh dự này là Danilo, Yaya Toure và thủ môn Claudio Bravo.

Jose Mourinho là HLV có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League, nhưng các học trò ở Man Utd hiện tại lại không được như thế. Chỉ có hai cầu thủ Man Utd từng hưởng niềm vui đăng quang ở Champions League là Juan Mata và Michael Carrick.

Arsenal, Liverpool, mỗi đội chỉ có một người từng lên đỉnh châu Âu là Petr Cech và Daniel Sturridge (cùng với Chelsea năm 2012).

Danh sách các nhà vô địch Champions League đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Stoke City - 5 (Jese Rodriguez - Real Madrid, 2014 và 2016; Bojan Krkic - Barcelona, 2009 và 2011; Ibrahim Afellay - Barcelona, 2011; Darren Fletcher - Manchester United, 2008; Xherdan Shaqiri - Bayern Munich, 2013)

Chelsea - 4 (David Luiz - Chelsea, 2012; Gary Cahill - Chelsea, 2012; Pedro Rodriguez - Barcelona, 2009, 2011 và 2015; Alvaro Morata - Real Madrid, 2014 và 2017)

Manchester City - 3 (Danilo - Real Madrid, 2016 và 2017; Claudio Bravo - Barcelona, 2015; Yaya Toure - Barcelona, 2009)

Manchester United - 2 (Michael Carrick - Manchester United, 2009; Juan Mata - Chelsea, 2012)

Everton - 2 (Wayne Rooney - Manchester United, 2009; Sandro Ramirez - Barcelona, 2015)

Southampton - 2 (Ryan Bertrand - Chelsea, 2012; Oriol Romeu - Chelsea, 2012)

Arsenal - 1 (Petr Cech - Chelsea, 2012)

Liverpool - 1 (Daniel Sturridge - Chelsea, 2012)

West Ham - 1 (Marko Arnautovic - Inter Milan, 2010)

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.