Quốc tế

Su-34 của Nga tấn công vùng Sumy nơi tập trung quân lực Ukraine

Mỹ Nga 10/08/2024 06:36

Máy bay chiến đấu ném bom siêu thanh Su-34 của Nga tấn công nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine ở vùng Sumy bằng bom trên không.

su34.jpg
Máy bay chiến đấu ném bom siêu thanh Su-34 tấn công Sumy. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo RIA Novosti, Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/8 cho biết, quân đội đã dùng máy bay chiến đấu ném bom siêu thanh Su-34 tấn công nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine ở vùng Sumy - giáp với khu vực Kursk của Nga, bằng một quả bom bay nặng 3 tấn.

“Phi hành đoàn máy bay ném bom chiến đấu siêu âm đa chức năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã tấn công nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại điểm triển khai tạm thời được xác định là một trong các quận của vùng Sumy, giáp với vùng Kursk” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc tấn công được thực hiện bằng bom trên không FAB-3000 với mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát.

Sau khi trinh sát xác nhận đã tiêu diệt mục tiêu, tổ bay trở về sân bay khởi hành an toàn.

Đầu ngày 9/8, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về các cuộc tấn công bằng đường không và tên lửa nhằm vào lực lượng dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Sumy.

Trong khi đó, Cảnh sát Quốc gia Ukraine tuyên bố cần sơ tán khoảng 20.000 cư dân của khu vực biên giới dài 10 km ở khu vực này.

Tại vùng Kursk (Nga), quyền thống đốc khu vực Alexey Smirnov cho biết, các khoản trợ cấp khẩn cấp với số tiền 10.000 rúp đã bắt đầu được xử lý cho những cư dân bị pháo kích và buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Trước đó, ông Smirnov đã thông báo cho Tổng thống Vladimir Putin về sự cần thiết phải cung cấp hỗ trợ tài chính một lần cho người dân, vì nhiều người đã rời khỏi nhà mà không mang theo giấy tờ. Nhà lãnh đạo Nga đã đồng ý với đề xuất này và hứa rằng các nguồn lực sẽ được gửi đến kịp thời. Người đứng đầu nhà nước cũng chỉ đạo lãnh đạo khu vực cùng với các cơ quan ban ngành khác đánh giá thiệt hại gây ra - mất nhà cửa, tài sản. Ông Putin kêu gọi “làm việc trực tiếp với mọi người, tiếp cận mọi gia đình”.

Hiện, chính phủ Nga đã phân bổ 220 triệu rúp từ ngân sách để hỗ trợ tài chính cho người dân vùng Kursk.

Ngoài ra, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga đã đặt một chế độ hoạt động chống khủng bố, áp dụng ở các khu vực biên giới như Belgorod, Kursk và Bryansk.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Su-34 của Nga tấn công vùng Sumy nơi tập trung quân lực Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO