Sự cố giữ xe du khách ở Cửa Lò: Tiền ăn của du khách bị nhập nhèm?

(Baonghean.vn)- Đại diện Khách sạn Thái Bình Dương cho rằng, đoàn khách yêu cầu suất ăn 150 nghìn đồng/người (mâm 10 người) nhưng hướng dẫn viên yêu cầu khách sạn chỉ làm 130 nghìn đồng/suất và bố trí một mâm 12 người. Trong khi đó, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò cho rằng, cái sai lớn nhất ở đây chính là hành vi ứng xử không đúng mực.

Sáng 7/7, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí tiếp tục có mặt ở Thị xã Cửa Lò để nắm bắt thông tin về “sự cố” giữ xe của du khách ngày 6/7 tại Khách sạn Thái Bình Dương.

Theo ông Hồ Đăng Tuấn - Giám đốc Khách sạn Thái Bình Dương, vào ngày 30/6/2016, Công ty du lịch Thái Bình Xanh (bên B) và Khách sạn Thái Bình Dương (bên A) có làm việc về cơ chế giá và chính sách bán hàng cho đoàn khách.

Hai bên đi đến thống nhất qua email nội dung: Bên A đồng ý bán giá phòng từ ngày 4/7 – 6/7 cho đoàn với giá giảm 40% so với giá niêm yết; với điều kiện kèm theo là bên B phải sử dụng dịch vụ ăn uống tại chỗ là 3 bữa/ngày; hình thức thanh toán là thanh toán đầy đủ trước khi khách trả phòng.

Khách sạn Thái Bình Dương, TX. Cửa Lò (ảnh chụp trong ngày 7/7/2016).
Khách sạn Thái Bình Dương, TX. Cửa Lò (ảnh chụp trong ngày 7/7/2016).

Với nội dung nêu trên, bên B đã đồng ý và đã chuyển tiền đặt cọc. Ngày 4/7, đoàn khách đã đến sử dụng dịch vụ của bên A và có đặt bữa ăn trưa. Chiều 4/7, có 2 đại diện của đoàn, và người hướng dẫn tour tên Quang xuống nhà bếp để đặt thực đơn cho bữa ăn chiều.

Theo Bếp trưởng của khách sạn thì đoàn khách yêu cầu suất ăn của họ là 150 nghìn đồng/người (mâm 10 người) nhưng ông Quang yêu cầu khách sạn làm 130 nghìn đồng/suất, lại bố trí một mâm 12 người. Ông Quang sợ hành vi của mình bị lộ nên đã viện cớ xuống làm việc với phòng kinh doanh sau đó tự ý đưa khách đi ra ăn ngoài dẫn đến việc phá vỡ thỏa thuận giữa hai bên.

Sau đó bên A đã gọi điện, gửi email cho điều hành của bên B yêu cầu thực hiện đúng thỏa thuận, đến 11h trưa ngày 5/7, bên B có gửi tin nhắn đến ông Hoàng – Phòng kinh doanh của bên A với nội dụng: “Công ty rất cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của khách sạn về công tác phục vụ phòng nghỉ, tuy nhiên do phát sinh từ nhu cầu của khách hàng về dịch vụ ăn nên công ty có thay đổi theo yêu cầu của khách”.

Trả lời về vấn đề này, 16h30 ngày 5/7, bên A có phản hồi: “Đoàn vui lòng làm theo đúng thỏa thuận ban đầu: ăn 3 bữa tại khách sạn. Khách sạn hỗ trợ giá tối đa để đoàn ăn uống tại khách sạn. Trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo đúng thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ” và yêu cầu điều hành đặt ăn cho đoàn khách vào tối 5/7 và trưa ngày 6/7. Tuy nhiên bên B không hợp tác và cũng  không có phản hồi gì về chất lượng phục vụ và chất lượng bữa ăn, đồng thời dẫn khách ra ăn bên ngoài.

Giám đốc KS. Thái Bình Dương, ông Hồ Đăng Tuấn trao đổi với các phóng viên.
Giám đốc KS. Thái Bình Dương, ông Hồ Đăng Tuấn (áo trắng) trao đổi với các phóng viên trong sáng ngày 7/7/2016..

Sáng  6/7/2016, trước khi đoàn khách trả phòng, bên A đã email cho điều hành của bên B về công nợ của đoàn và yêu cầu thanh toán theo đúng thỏa thuận hai bên đã xác nhận qua email (bên A áp dụng tính giá phòng theo giá khách lẻ); nhưng bên B chưa thanh toán đủ tiền nên bên A mời khách vào làm việc về tình hình nợ của đoàn.

Sau đó, đoàn khách đã đặt vấn đề giảm giá dịch vụ để đảm bảo hài hòa giữa hai bên. Bên A đã thống nhất áp dụng cho đoàn theo bảng giá công bố đối với các công ty du lịch với tổng số tiền còn thiếu là 12,9 triệu đồng (nếu áp dụng giá với khách lẻ là 21 triệu  đồng). Khách hàng đã đồng ý và trong khi chờ rút tiền về thanh toán thì cơ quan chức năng đến làm việc chứ bên A không có hành vi “giam xe”.

Mặc dù vậy, khi phóng viên yêu cầu ông Tuấn làm rõ thêm thông tin trong biên bản: “Hiện tại Công ty du lịch Thái Bình Xanh nợ Khách sạn Thái Bình Dương 12.900.000 đồng, khách sạn đang tạm giữ ô tô của đoàn…” thì ông Tuấn từ chối không trả lời.

Biên bản số 197 do Đoàn Thanh tra Sở VH,TT&DL lập ngày 6/7/2016 tại KS.Thái Bình Dương.
Biên bản số 197 do Đoàn Thanh tra Sở VH,TT&DL lập ngày 6/7/2016 tại KS.Thái Bình Dương.

Như Báo Nghệ An đã thông tin, trước “sự cố” xẩy ra trưa ngày 6/7/2016 tại Khách sạn Thái Bình Dương, ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng của Thị xã Cửa Lò và Thanh tra Sở VH,TT&DL có mặt, kịp thời ứng tiền thanh toán với khách sạn để du khách ra về vì đã trả phòng từ trước đó nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất của du khách.

Ngày 7/7, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò cho biết, việc đúng sai giữa Công ty du lịch Thái Bình Xanh và Khách sạn Thái Bình Dương sẽ được Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xử lí. Tuy nhiên, "sự cố" nêu trên đã làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Cửa Lò, cái sai lớn nhất ở đây chính là hành vi ứng xử của khách sạn với du khách. Nếu lúc đó, đại diện khách sạn Thái Bình Dương bình tĩnh hơn, tế nhị hơn thì sự việc đã không như vậy...

"Thị xã Cửa Lò luôn khẳng định thương hiệu về đô thị du lịch biển thân thiện, mến khách. Mọi hành vi không đúng mực đối với du khách sẽ bị xử lí nghiêm ", lãnh đạo Thị xã Cửa Lò khẳng định.

Hà Giang

tin mới

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.