Sứ mệnh kịch hát

Thanh Nga 06/02/2019 07:58

(Baonghean.vn) - Khi Kịch hát dân ca xứ Nghệ mang sứ mệnh phản ánh thời đại mới Khi rất nhiều những làn điệu đã cũ, những cách thức và không gian diễn xướng đã không đủ sức lay động nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ, thì lúc đó kịch hát sẽ thực hiện sứ mệnh của mình.

Khi rất nhiều những làn điệu đã cũ, những cách thức và không gian diễn xướng đã không đủ sức lay động nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ, thì lúc đó kịch hát sẽ thực hiện sứ mệnh của mình. Sứ mệnh phản ánh hiện thực qua lăng kính nghệ thuật; chuyên chở những giá trị nghệ thuật qua không gian diễn xướng mới mẻ, giải quyết những mâu thuẫn nhân sinh quan thông qua ngôn ngữ ví, giặm...

Người ta không nhớ có bao nhiêu lần vở kịch dân ca Nghệ Tĩnh “Lời Người lời của nước non” . Tác giả: Vũ Hải được trình diễn, không nhớ bao nhiêu gương mặt lạ quen đã nước mắt tuôn rơi khi được đắm mình trong không gian vở kịch. Sự thành công không chỉ đến từ kịch bản, sự diễn xuất lần nào cũng như xuất thần của các vai diễn mà còn đến cả từ những câu hát dân ca được vận dụng uyển chuyển trong những màn đối đáp, trong những miêu tả tự sự của nhân vật, xuyên suốt qua câu chuyện kể về Bác Hồ kính yêu.

Sứ mệnh kịch hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO