Sự thật bất ngờ sau vụ tấn công bằng xe tải tại Nice

(Baonghean) - Sau những chỉ trích trên một số tờ báo Pháp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve thừa nhận đêm xảy ra vụ tấn công bằng xe tải tại Nice, không có cảnh sát cấp quốc gia làm nhiệm vụ ở khu vực này. Thông tin này không giống với những báo cáo được đưa ra trước đó.

Cảnh sát điều tra chiếc xe tải trong vụ tấn công tại Nice sau khi bắn chết tài xế. Ảnh: Reuters)
Cảnh sát điều tra chiếc xe tải trong vụ tấn công tại Nice sau khi bắn chết tài xế. Ảnh: Reuters)

Trên suốt đoạn đường Mohamed Lahouaiei Bouhlel lái chiếc xe tải đi qua trước khi lao vào đám đông giết chết 84 người, chỉ có sự xuất hiện của cảnh sát địa phương - những người được trang bị vũ khí ít hơn nhiều so với cảnh sát quốc gia. Như vậy, lực lượng cảnh sát quốc gia đã không tham gia làm nhiệm vụ trong đêm xảy ra vụ việc.

Ông Cazeneuve đưa ra tuyên bố này sau khi các phương tiện truyền thông Pháp đăng tải bài viết cho rằng có lỗ hổng an ninh nghiêm trọng tại Nice trong đêm 14/7, bất chấp việc Pháp đang duy trì tình trạng an ninh khẩn cấp từ sau vụ tấn công hàng loạt tại Paris hồi cuối năm ngoái.

Tờ Liberation hôm 20/7 cáo buộc ông Cazeneuve đã nói dối về tình hình an ninh tại các lối vào khu vực này. Dẫn chứng bằng các bức ảnh cùng lời nhân chứng, tờ báo này cho biết lối vào khu vực đi bộ ở Nice chỉ được canh gác bởi 2 nhân viên cảnh sát địa phương và 1 chiếc xe tuần tra chứ không bị chặn đường. Trong khi ông Cazeneuve trước đó tuyên bố rằng cảnh sát quốc gia đã chặn lối vào khu đi bộ bằng 2 chiếc xe và 6 nhân viên an ninh.

Vài ngày sau vụ tấn công, ông Christian Estrosi, cựu thị trường thành phố Nice cũng đã từng nói rằng số lượng nhân viên an ninh triển khai tại Nice trong dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh ít hơn nhiều so với tuyên bố của chính phủ. Theo tuyên bố của chính phủ, 64 cảnh sát quốc gia, 42 cảnh sát địa phương và 20 quân nhân đã được huy động.

Đối diện với những lời chỉ trích của giới truyền thông và phe đối lập, ông Cazeneuve đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra do Ủy ban Điều tra thuộc Bộ Công an tiến hành để làm rõ tình hình tại Nice hôm 14/7.

“Cuộc điều tra này sẽ giúp làm rõ những gì đã xảy ra, từ đó chấm dứt các cuộc tranh luận không cần thiết” - ông Cazeneuve hôm nay cho biết.

Diệp Khanh

(Theo RT)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.