Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Các lãnh đạo Đức Quốc xã được cho là đã thả những thùng kho báu của Adolf Hitler xuống đáy hồ Topliz, Áo trong những ngày cuối của Thế chiến II.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng khi cố chạm tới kho báu đang chìm dưới bùn, sâu 103m dưới mặt nước.

Hitler, Đức Quốc xã, kho báu
 

Nhiều món đồ của phát xít Đức đã được tìm thấy ở sâu dưới nước, nhưng những người săn lùng kho báu cho rằng vẫn còn nhiều thứ quý báu đang chờ họ khám phá.

Trùm phát xít Hitler được cho là giấu số kho báu trị giá 45,5 tỷ USD khắp châu Âu và giờ đang chờ được tìm thấy.

Hitler đã vơ vét nhiều tác phẩm nghệ thuật và đồ châu báu khắp châu Âu và chất đống trong các hầm chứa của Đức Quốc xã.

Ngoài ra, phát xít Đức còn lấy nhẫn, trang sức và vật quý của những tù nhân trại tập trung, nấu chúng và tạo thành các thanh vàng khối trong thời kỳ tàn sát người Do thái.

Tuy nhiên, phần lớn những gì phát xít Đức vơ vét được đều chưa được tìm thấy và nhiều người tin rằng đa số kho báu này nằm dưới đáy hồ Toplitz.

Hồ Toplitz, nằm sâu trong rừng và cách Salzburg 98km, từng là căn cứ hải quân của Đức Quốc xã trong suốt Thế chiến II.

Theo sử sách, các lãnh đạo của lực lượng này đã đổ nhiều món đồ quý giá xuống hồ khi tháo chạy trước sự tiến bước mạnh mẽ của quân đồng minh.

Chỉ huy cơ quan an ninh của Đức Quốc xã là Ernst Kaltenbrunner bị cáo buộc đã giúp tổ chức vụ vứt của cải xuống hồ.

Kaltenbrunner từng tuyên bố đã đánh chìm kho báu sau khi chạy khỏi Berlin. Tên này đã bị xử tử vào năm 1946 và đem theo các bí mật về kho báu xuống mồ.

Albrecht Syen có một nhà hàng bên bờ hồ Toplitz. Ông cho biết, ông nắm rõ truyền thuyết trên.

"Hàng chục người dân địa phương cho rằng còn nhiều thùng kho báu được giấu dưới hồ Toplitz vào những ngày cuối cùng của Thế chiến II", ông nói.

"Từ đó trở đi, có nhiều tin đồn rằng các thùng đó chứa đầy vàng của Đức Quốc xã. Qua nhiều năm, có một số người săn lùng khó báu đã phải trả giá bằng mạng sống khi đang tìm kiếm vận may ở hồ này".

Hiện, việc lặn ở hồ Toplitz bị cấm.

Các thợ lặn từng tìm thấy 100 triệu bảng Anh tiền giả tại hồ Toplitz.

Số tiền này là một phần trong âm mưu giả mạo, thuộc Chiến dịch Bernhard của Đức Quốc xã nhằm gây bất ổn cho Anh và Mỹ.

Tin về kho báu của Đức Quốc xã lại một lần nữa thu hút sự chú ý của công chúng sau khi một ông lão người Argentina nhận là Adolf Hitler.

Theo Vietnamnet

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.