Suarez chói sáng, Barca trở lại vị trí thứ hai Liga

Tiền đạo Luis Suarez ghi được hai bàn rất đẹp, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 5-0 của Barca trong trận tiếp Las Palmas ở vòng 18 La Liga.

Bàn thắng: Suarez 14', 57', Messi 52', Turan 59', Aleix Vidal 80'

Hai pha xử lý chớp nhoáng bằng chân phải sở trường, Suarez ghi hai bàn cho Barca ở phút 14 và 57. Cú đúp này đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa sức ép cũng như định đoạt số phận trận đấu. Cùng với ba cầu thủ lập công khác gồm Messi, Arda Turan và Aleix Vidal, Suarez làm nên chiến thắng lớn đầu tiên cho đội bóng trong năm 2017.

Với ba điểm từ trận tiếp Las Palmas, Barca bắt đầu lấy lại hy vọng trên đấu trường La Liga. Nhà đương kim vô địch hiện xếp ở vị trí thứ hai với 38 điểm, nhiều hơn hai điểm so với đội xếp thứ ba Sevilla và kém hai điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid (đang chơi ít hơn hai trận). Kết quả này có thể gây tác động tâm lý đến trận đấu giữa Sevilla và Real diễn ra tối nay 15/1.

suarez-choi-sang-barca-tro-lai-vi-tri-thu-hai-liga

Luis Suarez đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: Reuters

Với CĐV Barca, trận gặp Las Palmas có thể là một thước đo về sự dũng cảm của HLV Luis Enrique. Phải tiếp đội đang xếp thứ tám trên bảng điểm, nhưng HLV này tỏ ra không hề e ngại khi cất hai cầu thủ trụ cột là Neymar và Andres Iniesta. Sự lựa chọn này có phần đúng khi hai phương án thay thế, Turan và Rafinha đều chơi tốt góp công vào chiến thắng. Đích thân Turan châm ngòi cho hai bàn thắng và tự ghi một bàn khác, còn Rafinha kiến tạo nên bàn nhân đôi cách biệt. Việc hai cầu thủ này chơi hiệu quả giúp Barca vừa giành chiến thắng đậm, vừa giữ được sức cho Neymar và Iniesta để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Cup Nhà vua với Sociedad.

Bên cạnh quyết định can đảm của HLV Enrique, Barca giành chiến thắng còn nhờ công lớn của tiền đạo Suarez. Sau khi có được bàn "mở hàng" năm 2017 trong trận lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua, Suarez như đang tìm về phong độ đem lại danh hiệu Vua phá lưới mùa trước. Ở tình huống ghi bàn đầu tiên, tiền đạo mang áo số 9 làm toàn bộ hàng thủ Las Palmas ngỡ ngàng khi sút một chạm vào góc gần sau quả tạt của Andre Gomes. Đến đầu hiệp hai, ngôi sao này tiếp tục gây ngưỡng mộ khi nhận bóng trong vòng cấm rồi cứa lòng nhanh như cắt vào góc xa.

Trong khi Suarez chói sáng, Messi đóng vai trò thầm lặng hơn so với ba trận trước. Tiền đạo mang băng thủ quân này chủ yếu dành thời gian thực thi nhiệm vụ dẫn dắt thế trận và tạo sự kết nối thay Iniesta. Tuy nhiên, khi có cơ hội, Messi vẫn tìm được cách đưa bóng vào lưới đối thủ. Bằng chứng là tình huống ở phút 52, khi M10 băng vào kịp thời đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đẩy ra của thủ môn Javi Varas.

suarez-choi-sang-barca-tro-lai-vi-tri-thu-hai-liga-1

Messi có bàn thứ tư trong bốn trận liên tiếp từ đầu năm 2017.

Với cú đúp của Suarez và một bàn của Messi, trận đầu gần như khép lại cho Barca từ đầu hiệp hai. Hai bàn còn lại của Turan và Vidal giống như món tráng miệng sau đại tiệc.

Suarez có thể đã lập hat-trick nếu dứt điểm thành công trong cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 59. Sau khi bóng bật ra, Turan lao vào kịp thời đá bồi nâng tỷ số lên 4-0.

Với Vidal, bàn thắng trở nên ý nghĩa hơn khi là lần đầu tiên lập công trong màu áo Barca. Hậu vệ phải này tỏ ra vô cùng vui sướng sau khi dứt điểm nối chính xác từ đường chuyền bên cánh phải của Paco Alcacer. Trận gặp Las Palmas cũng là lần đầu tiên Vidal đá chính cho Barca tại La Liga.

suarez-choi-sang-barca-tro-lai-vi-tri-thu-hai-liga-2

Turan chơi hiệu quả khi thay Neymar đá tiền đạo cánh trái.

Trong khi Barca chơi áp đảo và giành chiến thắng đậm, Las Palmas có một trận đấu không tương xứng với vị trí thứ tám. Đội này chỉ tung được một cú sút duy nhất hướng khung thành trong hơn 90 phút thi đấu. Cầu thủ quan trọng nhất của Las Palmas, tiền đạo Kevin Prince Boateng cũng gần như không xoay xở được giữa cặp trung vệ Mascherano - Umtiti. 

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.