Suarez lập công siêu tốc, Barca nhấn chìm Valencia

Tiền đạo người Uruguay chỉ cần chưa đến một phút để ghi bàn trong trận Barca thắng 2-0 ở vòng 32 La Liga.

suarez-7134-1429373711.jpg

Suarez dứt điểm nhanh khiến hậu vệ Valencia chỉ có thể truy cản trong vô vọng. Ảnh: Reuters

Kết quả: Barca 2-0 Valencia

Bàn thắng: Suarez 1', Messi 90+3'

Luis Suarez mở tỷ số cho Barca khi mới thi đấu được 56 giây. Đây là bàn quan trọng thứ ba liên tiếp mà "số 9" ghi được trong vòng ba ngày, sau cú đúp vào lưới PSG ở tứ kết lượt đi Champions League.

Barca đã phải trải qua một trận đấu thực sự khó khăn mới giành được chiến thắng. Valencia bỏ lỡ ít nhất năm cơ hội để rồi phải trả giá đắt. Vào phút bù giờ thứ ba, Lionel Messi kết thúc đơn giản đợt phản công ấn định tỷ số 2-0.

Chiến thắng trước Valencia có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Bên cạnh Atletico Madrid, giới chuyên môn luôn xem Valencia là một trong hai đối thủ đáng ngại nhất đối với thầy trò HLV Luis Enrique trong giai đoạn còn lại. Ngoài ra, chiến thắng còn giúp Barca nâng khoảng cách với Real lên năm điểm trước khi đối thủ kình địch tiếp Malaga.

Suarez trực tiếp ghi bàn mở tỷ số, nhưng công lớn trong tình huống đánh phủ đầu siêu tốc này thuộc về Sergio Busquets với đường chuyền phát động từ sân nhà và Messi với pha đi bóng dọn cỗ như đặt. Nhận bóng khi trước mặt là một góc sút rộng, "số 9" của Barca tung cú xỉa bóng sở trường vào góc xa đánh bại thủ môn đối phương.

Valencia để lọt lưới sớm nhưng không đáng để thua trận này. Đội bóng đang xếp thứ tư thậm chí có thể đã gỡ hòa ở phút thứ 10 nếu Dani Parejo không sút phạt đền đi ngay vào tầm bắt của thủ môn Claudio Bravo. Trước đó, sau một pha va chạm không thực sự rõ ràng, trọng tài xác định Gerard Pique phạm lỗi với Rodrigo.

Valencia còn có một loạt cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp một mà các CĐV gần như chỉ biết ôm đầu tiếc nuối. Nicolas Otamendi và Paco Alcacer đều có những pha dứt điểm chệch khung thành Barca một đoạn ngắn, trước khi Gomes tung cú sút đập cột trong khi Bravo đứng chôn chân nhìn theo. Cầu thủ Javier Mascherano cũng có một tình huống xả thân phá bóng cứu thua, góp phần làm nên hiệp một đầy may mắn cho Barca.

messi3-2048-1429379594.jpg

Barca có được chiến thắng đúng lúc.

Việc thi đấu thiếu hiệu quả đã buộc HLV Enrique phải có những thay đổi trong giờ nghỉ. Và may mắn tiếp tục đứng về phía Barca khi thay đổi đem đến tác động tích cực cùng với việc giành lại thế chủ động. Tỷ số suýt được nâng lên 2-0 vào đầu hiệp hai sau những pha dứt điểm thiếu chuẩn xác của Neymar và Messi. M10 thậm chí có một pha sút phạt trực tiếp đập trúng khung thành Valencia.

Trong hiệp hai Valencia gần như chỉ có một cơ hội thuộc về Rodrigo. Tình huống cầu thủ này lao vào dứt điểm sớn bị Bravo phát hiện và lao ra vô hiệu hóa kịp thời.

Dâng lên quá cao vào những phúy bù giờ, Valencia phải trả giá thêm bằng bàn thua thứ hai. Messi nhận bóng phản công của đồng đội vào phút 90+3 trước khi đánh bại thủ môn Diego Alves bằng hai nhịp dứt điểm. Đây là bàn thắng đầy ý nghĩa với M10 khi nâng tổng thành tích trong sự nghiệp tại sân Nou Camp lên 400.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.