Suarez lập cú đúp, Barca vững bước cùng trận đại thắng

Tiền đạo người Uruguay tiếp tục trình diễn phong độ cao khi cùng Barca giành chiến thắng bốn sao trước Almeria ở vòng 30 Liga.

suarez-3702-1428526823.jpg

Cặp Suarez - Messi ngày càng ăn ý. Ảnh: Reuters

Kết quả: Barca 4-0 Almeria

Bàn thắng: Messi 33', Suarez 55', 90', Bartra 75'

Luis Suarez ghi được một tuyệt phẩm bằng chân trái ở phút 55 trước khi ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca bằng pha đệm lòng đơn giản sau đường chuyền dọn cỗ của Pedro. Lionel Messi cũng có một trận đấu thành công khi mở tỷ số từ một cú sút cứa lòng hình quả chuối. Bàn còn lại được ghi do công Marc Bartra, trung vệ chia vui với pha nhét bóng vào áo như muốn ra dấu hiệu sắp đón con đầu lòng chào đời.

Chiến thắng trước Almeria giúp Barca dẫn đầu với khoảng cách hơn Real bốn điểm thêm ít nhất một vòng. Đây đồng thời là một bước chạy đà thành công trong quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Champions League giữa tuần sau với PSG.

Almeria chỉ xếp thứ hai từ dưới lên nhưng cũng khiến Barca phải mất không ít công sức mới ghi được bàn thắng trong hiệp một. Hàng thủ số đông của đội này hạn chế được một loạt tình huống lên bóng của đội chủ nhà trong 25 phút đầu, bao gồm cả cú đánh đầu của Luis Suarez và pha dứt điểm trong vòng cấm của Messi. Almeria thậm chí suýt ghi bàn trước với pha sút chéo góc của Wellington Silva. Trong tình huống này, cú chạm chân của Pedro khiến bóng đổi hướng đi chệch cột trong gang tấc đã cứu thua cho Barca.

Trong thế trận có phần bế tắc, Barca rốt cuộc phải nhờ đến phẩm chất tuyệt vời của Messi để có bàn mở tỷ số. Phút 33, M10 đi bóng từ cánh trái qua một hậu vệ rồi bất ngờ tung cú sút cứa lòng đưa bóng vào góc xa. Quỹ đạo của trái bóng vẽ thành một đường cong hình quả chuối ngoạn mục đến mức hàng thủ Almeria che chắn, cản phá hết tầm với mà vẫn không thể tránh được bàn thua.

Nếu như Messi là cái tên nổi bật trong hiệp đầu thì Suarez vượt trội hơn tất cả sau giờ nghỉ giải lao. Tiền đạo này tham gia vào nhiều pha uy hiếp khung thành Almeria và sớm ghi một tuyệt phẩm bằng cú cứa lòng ở phút 55. Thủ môn Cuesta chạm được tay vào bóng trong tình huống này nhưng không thể cứu thua trước lực sút quá mạnh.

xavi-2749-1428530863.jpg

Xavi vẫn thi đấu hiệu quả ở tuổi 35.

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận này là lão tướng Xavi. Trong lần hiếm hoi vào sân đá chính mùa này, thủ quân Barca hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều phối bóng và kiến tạo cơ hội. Phút 75, chính Xavi đá phạt góc như đặt để Bartra đánh đầu đơn giản trong vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn còn lại của trận đấu đến từ một tình huống đầy tinh thần đồng đội của Pedro ở phút 90. Ở góc sút có thể tự tung cú dứt điểm ghi bàn, cầu thủ mang áo số 7 của Barca chuyền sang phải cho Suarez dứt điểm vào khung thành bỏ trống ấn định chiến thắng 4-0. Pha bóng này một lần nữa khẳng định giá trị của Pedro đối với Barca trong lúc có tin anh sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.

suarez1-9333-1428530863.jpg

Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm hơn Real

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.