Suarez lập hat-trick, Barca lên ngôi vô địch Liga 2015-2016

Tiền đạo mang áo số chín ghi cả ba bàn trong chiến thắng 3-0 trên sân của Granada, đồng thời giúp Barca giành chức vô địch La Liga thứ 24.

suarez-lap-hat-trick-barca-len-ngoi-vo-dich-liga-2015-2016-page-2

Suarez chia vui với Alba sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Đúng như mong đợi của giới hâm mộ, Barca tiếp tục thể hiện phong độ cao trong trận đấu mang tính quyết định. Bằng một cú đúp dứt điểm một chạm trong hiệp đầu, tiền đạo Luis Suarez dễ dàng giúp đội bóng xứ Catalonia giải tỏa áp lực. Đến phút 86, cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng khi hoàn tất hat-trick, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0.

Ba điểm có được trên sân của Granada đã đưa Barca đến mục tiêu cần đạt trên đấu trường quốc nội mùa này: chức vô địch La Liga thứ 24. Sau 38 vòng, đội bóng xứ Catalonia có được 91 điểm. Thành tích này nhiều hơn một điểm so với Real, đội đánh bại Deportivo với tỷ số 2-0 trong trận đấu cùng giờ.

Trái với những dự đoán về khả năng gây bất ngờ của Granada, Barca đã thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch thực sự. Trong phần lớn thời gian thi đấu, đoàn quân của HLV Luis Enrique chẳng những chơi tập trung mà còn phối hợp tạo ra nhiều tình huống ghi bàn đẹp mắt. Granada phòng ngự bằng số đông cầu thủ án ngữ trước khung thành thủ môn Fernandez, giống như những gì Atletico Madrid từng làm trong hai trận tứ kết Champions League, nhưng không thể ngăn được thất bại. Suarez lần lượt ghi ba bàn mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Sự cơ động của hai hậu vệ cánh, Jordi Alba và Dani Alves có thể là yếu tố chiến thuật mang tính quyết định trong chiến thắng của Barca. Trong khi hai tuyến trên phải đối mặt với hàng thủ dày đặc của Granada, hai hậu vệ này liên tục có những pha di chuyển thông minh gây áp lực trực tiếp về phía khung thành thủ môn Fernandez. Hai bàn đầu của Suarez đều đến từ những pha bóng như vậy, khi Alba tạt chìm như đặt vào vòng 5 m50 còn Alves tạt bổng ngay tầm đánh đầu. Trong cả hai tình huống, Suarez dễ dàng thể hiện khả năng dứt điểm một chạm sở trường để đưa Barca vượt lên. Nếu may mắn hơn, tiền đạo mang áo số 9 của Barca có thể đã hoàn tất hat-trick ngay từ hiệp một.

suarez-lap-hat-trick-barca-len-ngoi-vo-dich-liga-2015-2016-page-2-1

Hàng thủ Granada không thể chống lại những đợt tấn công sắc bén của Barca.

So với một Suarez quá nổi bật trong khâu ghi bàn, Messi và Neymar chơi thiên về kiến tạo. Đặc biệt, M10 gần như lùi hẳn về khu trung tuyến để tham gia kiến tạo cùng Iniesta. Cách chơi này khiến hàng thủ số đông của Granada hầu như không đạt được hiệu quả phòng ngự mong muốn, nhất là khi Messi thực hiện những đường chuyền bổng và chọc khe chính xác vào vòng cấm. Trong hiệp một, từ hai tình huống như vậy, Barca có thể đã ghi bàn thứ ba và thứ tư. Phải chờ đến phút 86, một pha kiến tạo của Messi mới được tận dụng thành công khi Neymar thoát xuống và chuyền ngang cho Suarez ghi bàn.

Sớm phá sản với ý đồ phòng ngự phản công, Granada chỉ cải thiện thế trận từ đầu hiệp hai khi chịu chủ động dâng cao. Đây cũng là thời điểm Barca bắt đầu phải chịu sức ép tâm lý của việc sắp giành được chức vô địch. Bất ngờ có thể đã xảy ra vào phút 55, nếu Fran Rico dứt điểm thành công từ cự ly 17 m. Trong tình huống này, thủ môn Ter Stegen xuất sắc tung người cứu bàn thua trông thấy cho Barca. Granada cũng có thêm một số pha hãm thành khác, nhưng không đủ sắc bén để gây nguy hiểm.

Về cuối trận đấu, Barca chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả. Đây cũng là khoảng thời gian Granada dâng lên với tâm lý không còn gì để mất, dẫn đến bàn thua thứ ba. Lần này bộ ba MSN có một pha phối hợp trọn vẹn và kết thúc là cú đệm bóng đơn giản của Suarez vào khung thành trống.

suarez-lap-hat-trick-barca-len-ngoi-vo-dich-liga-2015-2016-page-2-2

Suarez trở thành người hùng trong chiến dịch Liga 2015-2016 của Barca.

Chiến thắng 3-0 trên sân của Granada cũng đã khép lại mạch trận nước rút đầy thành công của Barca. Trong mạch trận này, đội bóng xứ Catalonia kiếm được trọn vẹn 15 điểm, ghi 24 bàn và không để lọt lưới lần nào.

Theo VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.