Súng laser Trung Quốc có thể thiêu đốt da thịt từ 800 m

Theo Nguyễn Hoàng (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Súng laser mới của Trung Quốc nặng chỉ 3 kg nhưng có khả năng gây bỏng ngay lập tức cho mục tiêu ở khoảng cách xa.
Súng laser Trung Quốc có thể thiêu đốt da thịt từ 800 m ảnh 1

Một mẫu súng laser cầm tay của Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Trung Quốc đã phát triển súng laser ZKZM-500 bắn ra chùm tia mắt thường không thể nhìn thấy, có thể xuyên qua kính cửa sổ gây bỏng cho con người, theo SCMP.

"Loại vũ khí này có khả năng xuyên quần áo, đốt cháy da thịt con người chỉ trong một giây. Nếu là loại vải dễ cháy, toàn bộ mục tiêu sẽ bị trùm trong lửa. Nỗi đau sẽ vượt quá sức chịu đựng", một nhà khoa học Trung Quốc tham gia vào dự án phát triển súng ZKZM-500 khẳng định.

ZKZM-500 được xếp vào diện vũ khí phi sát thương, có đường kính nòng 15 mm, nặng khoảng 3 kg (tương đương một khẩu AK-47), tầm bắn 800 m, có thể được gắn lên ôtô, tàu thuyền hoặc máy bay. Súng sử dụng pin lithium có thể sạc nhiều lần, mỗi lần sạc có thể khai hỏa 1.000 phát.

Trong trường hợp đột kích nghi phạm bắt cóc con tin, súng được sử dụng để bắn qua cửa sổ, vô hiệu hóa mục tiêu để các lực lượng khác triển khai giải cứu. Ngoài ra, ZKZM-500 cũng có thể được dùng trong các chiến dịch quân sự bí mật, bởi năng lượng nó phát ra đủ sức đốt cháy bình xăng và thùng chứa nhiên liệu tại sân bay quân sự.

"Tia laser của súng được điều chỉnh ở tần số hoàn toàn vô hình và không tạo ra âm thanh. Không ai biết người tấn công ở vị trí nào. Nó sẽ giống như một vụ tai nạn", một nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết.

Nguyên mẫu của ZKZM-500 do công ty ZKZM Laser phát triển với chi phí 15.000 USD/khẩu và đã sẵn sàng cho giai đoạn sản xuất hàng loạt cho các lực lượng chống khủng bố.

Hồi tháng 10/2017, Tổng công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Trung Quốc (CASIC) cũng ra mắt mẫu súng laser mới có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 200 m trong vòng một giây.

Wang Zhimin, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Vật lý và Công nghệ laser thuộc Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Trung Quốc, nhận định những tiến bộ công nghệ gần đây cho thấy các nhà khoa học có thể sản xuất các thiết bị ngày càng nhỏ gọn nhưng lại có hiệu suất mạnh hơn và vũ khí laser không phải là ngoại lệ.

"Đây không phải là câu chuyện khoa học viễn tưởng mà đã trở thành thực tế cuộc sống", Wang tuyên bố.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.