Tái diễn tình trạng xe dù lộng hành ở Nghệ An

Tiến Hùng 12/07/2020 07:23

(Baonghean.vn) - Những năm gần đây, vấn nạn xe dù ở Nghệ An diễn ra phức tạp. Dường như tuyến đường nội tỉnh nào cũng có xe chở khách loại này. Đặc biệt, những ngày giãn cách xã hội, các tuyến xe khách, xe bus bị ngừng hoạt động, loại hình vận tải bất hợp pháp này thừa cơ tăng cường hoạt động.

Những năm gần đây, vấn nạn xe dù ở Nghệ An diễn ra phức tạp. Dường như tuyến đường nội tỉnh nào cũng có xe chở khách loại này. Đặc biệt, những ngày giãn cách xã hội, các tuyến xe khách, xe bus bị ngừng hoạt động, loại hình vận tải bất hợp pháp này thừa cơ tăng cường hoạt động. Đáng nói, từ đó, xe dù chiếm luôn phần lớn hành khách của những nhà xe, hãng xe vận tải khách được cấp phép chính thống.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện nay, ước tính có khoảng 400 chiếc xe 7 chỗ chuyên chở khách (xe dù) từ các huyện vào TP. Vinh. Đặc biệt, có huyện trên địa bàn có đến hơn 50 chiếc xe dù. Điểm đến của nhiều chiếc xe này thường là các bệnh viện ở trung tâm TP. Vinh.

7h sáng một ngày đầu tháng 7, như thường lệ, những chiếc xe 7 chỗ cũ kỹ chen lấn nhau trước cổng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (đường Tôn Thất Tùng, TP. Vinh). Không khó để nhận ra những chiếc xe dù này. Bởi bên trong được nhét đầy khách, cửa kính dán đen kín để bên ngoài khó nhìn vào. Trong khi, tài xế mắt láo liên quan sát để đề phòng cơ quan chức năng...

Những chiếc xe này nhanh chóng chạy thẳng vào trong bệnh viện, vô tư trả khách. Nhiều tài xế thậm chí còn vào làm thủ tục nhập viện cho cả hành khách. “Đó là lý do chúng tôi chọn xe dù. Bất chấp biết loại hình này là bất hợp pháp”, bà Hồng, một hành khách quê ở huyện Đô Lương nói. Vài ngày trước, bà Hồng bị ốm nên có ý định xuống TP. Vinh thăm khám. Cũng như nhiều lần trước, bà không ra đường lớn cách nhà đến 10 km để bắt xe bus mà chủ động liên hệ với một tài xế xe dù gần nhà để được đưa đón.

Mặc dù đã là khách quen, nhưng bà Hồng kể rằng, tài xế vẫn không quên căn dặn bà phải khai là “người nhà” để đối phó với lực lượng chức năng trong trường hợp bị dừng xe kiểm tra. Tuyến đường Đô Lương - TP. Vinh là một trong những tuyến nội tỉnh có số lượng xe dù 7 chỗ đông đảo nhất, với khoảng 60 chiếc. Trung bình, số tiền các tài xế này thu của hành khách cao hơn xe bus khoảng 10.000 đồng.

Theo Kỹ thuật: Thành Cường
Copy Link
Tái diễn tình trạng xe dù lộng hành ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO