Tái hiện trận chung kết Copa America 2015

(Baonghean.vn) - Phải đến lần thứ 5 có mặt trong trận chung kết, với lợi thế sân nhà thì ĐT Chile mới có dịp nâng cao Cúp vô địch Copa America 2015. Và lần này nhà đương kim vô địch đón tiếp ĐT Argentina, đang khát khao bước lên ngôi vô địch bởi lần gần nhất lên ngôi ở Copa America cách đây 23 năm.

Khi trái bóng Copa America 2015 chưa lăn, chỉ cần thấy có tên Lionel Messi trong danh sách tham dự giải người ta đã điền tên Argentina của HLV Tata Martino, bất chấp ngôi sao này đang dưỡng thương sau trận giao hữu với Honduras . Tiền đạo Lionel Messi đã lĩnh nguyên cú thúc đầu gối của cầu thủ đội bạn vào lưng và sau tình huống này, siêu sao của Barcelona ngay lập tức phải rời sân.

 

Tại Copa America 2016, ĐT Argentina nằm tại bảng D cùng với ĐT Chile, Panama và Bolivia. Thầy trò HLV Tata Martino đã không khó để dành 9 điểm tuyệt đối, với 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn thắng. Trận khai màn hạ Chile 2-1,  nã vào khung thành Panama 5-0 và gặp đối thủ cuối cùng tại vòng bảng là Bolivia 3-0. Dạo chơi ở tứ kết,  Lionel Messi  và các đồng đội cũng nhàn nhã thắng Venezuela 4-1, đến bán kết gặp chủ nhà Mỹ đang lên chân thong dong vẫn thắng 4-0. Quan trọng nhất là lối chơi của La Albiceleste ngày càng hoàn thiện cả về lối chơi tập thể, khả năng ghi bàn, ý thức chiến thuật. Khi thăng hoa, Lionel Messi đã làm được những việc không tưởng, bàn thắng ở phút 32 trong trận bán kết Copa America 2016 giữa ĐT Argentina và ĐT Mỹ là một ví dụ.

Từ một pha sút phạt hoàn hảo từ khoảng cách 23m là bàn thắng thứ 55 của anh trong màu áo đội tuyển Argentina. Siêu phẩm này đã giúp Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 54 bàn thắng của huyền thoại Gabriel Batistuta để trở thành thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Argentina trong lịch sử. Với dàn ngôi sao thượng thặng đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero,... với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công, thầy trò HLV Gerardo  Martino chính là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

 

Ban đầu, giới chuyên môn nhận định Brazil sẽ là đội còn lại có mặt ở trận chung kết. Nhưng không phải bàn tay của tiền đạo Raul Ruidiaz (Peru) đập bóng ghi bàn mà chính sự nghèo nàn trong lối chơi đã khiến Selecao bị loại khỏi vòng bảng Copa America 2016 nhường vé đá trận chung kết cho Chi Lê.

Sau sự ra đi của HLV Jorge Sampaoli, người kế nhiệm Juan Antonio Pizzi đã làm rơi rụng đáng kể sự đột biến và đội quái trong lối chơi của Chi Lê. Đội Chi Lê đã bất lực trước chính Argentina trong trận mở màn. Gặp Bolivia, đội bóng yếu nhất Nam Mỹ, nhưng cũng phải đến phút 90 khi Arturo Vidal thực hiện thành công cú đá phạt đền sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi mới có được trận thắng. Trên sân Lincoln Financial Field, đội tuyển Chile đã thắng Panama 4-2 sân Lincoln Financial Field nhưng lại xuất hiện “gã hề” thủ môn Claudio Bravo trong cả 2 bàn thua.

Chi Lê là điển hình đặc trưng cho bóng đá Nam Mỹ, khi “lên đồng” thì trong bán kết họ đã  vùi dập một ứng viên cho ngôi vô địch khác là Mexico với tỷ số kinh hoàng 7-0, chiến thắng đậm nhất trong lịch sử các kỳ Copa America. Sau 22 trận bất bại, Mexico đã nhận một kết quả bẽ bàng nhất của lịch sử bóng đá nước này. Cơn bão bất ngờ ập tới thành phố Chicago của nước Mỹ sau hiệp 1 của trận đấu bán kết với Colombia chỉ làm trận đấu kéo dài đến 4 giờ. Nhưng không vì thế mà trong trận đấu thứ 100 của Alexis Sanchez trong màu áo tuyển Chi Lê kết thúc với tỷ số 2-0 kém đi phần vui vẻ.

Vũ điệu Tango dưới thời HLV Martino đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao, Argentina hiện đứng thứ 1 trên BXH FIFA, còn Chile xếp thứ 5. Lịch sử “đọ súng” đội tuyển Argentina hoàn toàn chiếm ưu thế khi đối đầu với Chile. Cụ thể sau 87 lần phân tài cao thấp, Argentina thắng tới 59, hòa 21 trong khi chỉ thua có 7 lần. Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất thì Chi Lê chỉ thắng 1, thua 5 và hòa 4, nên nếu lần này đội trưởng Lionel Messi giương cao Cúp vàng trên sân  MetLife Stadium cũng là điều dễ hiểu. Với cá nhân Lionel Messi, trận chung kết là cơ hội để anh cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Vargas của tuyển Chile. Hiện tại, chân sút Vargas đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công Messi xếp thứ 2 với 5 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Argentina (4-3-3): Romero - Rojo, Funes Mori, Ottamendi, Mercado - Mascherano, Biglia, Banega - Di Maria, Messi, Higuain.

Chile (4-2-3-1): Bravo - Mena, Jara, Medel, Isla - Diaz, Vidal - Orellana, Sanchez, Vargas - Pinilla.

Dự đoán: 2-1

N@T
 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.