Tại sao hút thuốc lá lại gây liệt dương?

(Baonghean.vn) - Hút thuốc lá có rất nhiều tác hại, trong đó có những ảnh hưởng không nhỏ đến sinh sản. Nam giới hút thuốc lá có thể gây liệt dương, rối loạn cương dương,.. do đó ảnh hưởng đến đường con cái. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao hút thuốc lá gây liệt dương.


Nguyên nhân hút thuốc lá gây liệt dương và giải pháp hữu hiệu

Việc hút thuốc lá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, nó không chỉ là nguyên nhân gây ung thư phổi mà còn gây xơ vữa động mạch, hẹp động mạch, ung thư máu, làm giảm tuần hoàn máu khắp cơ thể dẫn tới rối loạn cương dương, liệt dương. Hút thuốc lá cũng gây những ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới. Hơn nữa hút thuốc lá còn làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, tinh trùng dị dạng. Chính vì thế không nên hút thuốc thuốc lá mà phải tìm cách từ bỏ ngay. Nguyên nhân tại sao hút thuốc lá có thể gây liệt dương?

Khả năng cương dương phụ thuộc vào khả năng truyền dẫn của hệ thần kinh, mạch máu ở dương vật và các kích thích. Vậy tại sao hút thuốc lá có thể gây liệt dương?

- Hút thuốc lá thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch và làm hẹp động mạch (co thắt động mạch) do đó làm giảm lưu thông máu toàn cơ thể trong đó có dương vật dẫn tới liệt dương.

- Hút thuốc lá có thể gây ức chế hệ thần kinh, làm giảm khả năng truyền dẫn các kích thích gây rối loạn cương dương.

Các nghiên cứu thực nghiệm liên quan đến tác hại của thuốc lá cho thấy rằng những người hút trên 20 điều 1 ngày có nguy cơ liệt dương cao hơn những người bình thường (người không sử dụng thuốc lá) 60%.

Ngoài ra, hút thuốc lá cũng làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển và làm biến dạng tinh trùng. Là nguyên nhân gây vô sinh, sảy thai, dị tật bẩm sinh.

- Thuốc lá có thể gây nguy cơ liệt dương ngay cả với những người hít phải khói thuốc (hút thuốc lá thụ động).

Lời khuyên:
Các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, tương lai nòi giống và hạnh phúc gia đình.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?