Tài xế taxi vứt xác nữ giám thị xuống sông bị khởi tố hai tội

Tiến khai sợ bị đuổi việc vì không đủ 300.000 đồng nộp "tiền lệnh" cho hãng taxi nên sát hại nữ hành khách để cướp ví, điện thoại.

Ngày 6/7, Công an Hà Tĩnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Tiến là lái xe của một hãng taxi trên địa bàn Hà Tĩnh. 18h30' ngày 3/7, Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm thứ 4 ngành Mầm non, Đại học Sư phạm Huế) ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia vẫy xe Tiến chở từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ đi lễ nhà thờ. Khoảng 21h, Tiến quay lại đón chị này tại nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Thực hiện ý đồ, Tiến cho xe chạy lòng vòng trong đêm khuya. Chị Oanh thấy vậy bất an nên nhắn tin thể hiện tâm trạng lo lắng với người quen, rồi bảo hắn dừng xe. Tuy nhiên, Tiến chốt cửa, lùi ghế lái ra sau rồi nhoài bóp cổ nữ giám thị đến chết. Hắn cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng.

Nghi can Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Hùng Quý
Nghi can Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Hùng Quý

Nhận được trình báo của Đại học Sư phạm Huế về việc giám thị mất tích sau ngày trông thi, nhiều tổ công tác của Công an TP Hà Tĩnh đã rà soát hệ thống, triệu tập một số tài xế taxi, trong đó có Tiến.

Sau nhiều giờ "đấu trí", tới 8h ngày 5/7, Tiến nhận tội và khai vứt xác nữ giám thị dưới cầu Sú (huyện Thạch Hà), cách điểm gây án khoảng 5 km. Trưa hôm đó, thi thể nạn nhân được vớt lên.

Tiến thừa nhận hôm đó thiếu 300.000 đồng để nộp tiền lệnh cho công ty taxi, nếu không sẽ bị đuổi việc, nên túng quẫn làm liều.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị Oanh. Ảnh: Đức Hùng
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị Oanh. Ảnh: Đức Hùng

Nhà chức trách cho hay, Tiến lì, ít nói, từng bị chính quyền xử lý hành chính do trộm cắp. Học hết lớp 9, anh ta đi làm ăn ở miền Nam, sau đó về quê đầu quân cho các hãng taxi, đã 4 lần thay đổi chỗ làm. 

Một luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Tĩnh cho biết với việc bị khởi tố hai tội giết người và cướp tài sản, nghi can Tiến đối mặt khung hình phạt lên tới án chung thân hoặc tử hình. "Việc xử mức án tử hình hay không còn tùy vào thái độ của nghi can cũng như việc bồi thường các tổn thất gây ra với phía gia đình bị hại", luật sư nói.

Theo Vnexpress

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.