​Taliban táo tợn tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan

22/06/2015 15:35

Ngày 22-6, lực lượng Taliban đã tổ chức chiến dịch đánh bom liều chết và tấn công tại trụ sở Quốc hội Afghanistan ở trung tâm thủ đô Kabul, khiến cả thành phố hỗn loạn.

.
Một chiếc xe bốc cháy trong vụ nổ gần trụ sở Quốc hội Afghanistan - Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, người phát ngôn Cảnh sát Kabul cho biết một thành viên Taliban đã đánh bom liều chết ngay bên ngoài tòa nhà quốc hội. Sau đó, một số tay súng nấp ở tòa nhà gần đó bắt đầu xả súng dữ dội. Ít nhất 19 người đã bị thương, trong đó có bốn phụ nữ.

Truyền hình chiếu cảnh khói đen và bụi bốc lên mù mịt ở tòa nhà quốc hội. Cảnh sát tiết lộ tất cả các nghị sĩ Afghanistan đều đã được di tản an toàn. Nghị sĩ Shukria Barekzai kể: “Cả tòa nhà rung chuyển vì vụ nổ, nhiều cửa sổ vỡ nát”.

Hiện cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid cho biết lực lượng này tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan vì chính quyền Kabul tổ chức một cuộc họp quan trọng tại đây nhằm giới thiệu bộ trưởng quốc phòng mới.

Giới quan sát nhận định việc Taliban dễ dàng tấn công tòa nhà quốc hội ở trung tâm Kabul làm dấy lên những nghi ngại về năng lực của lực lượng an ninh Afghanistan được NATO đào tạo. Bạo lực liên tiếp bùng lên tại nước này kể từ sau khi lực lượng nước ngoài rút đi hồi năm ngoái.

Taliban liên tục tổ chức những đợt tấn công quy mô lớn tại nhiều tỉnh. Hôm nay, Taliban đã chiếm được một quận ở tỉnh Kunduz. Trước đó lực lượng này đã kiểm soát một quận khác tại tỉnh này.

TheoReuters/ TTO

TIN LIÊN QUAN

​Taliban táo tợn tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO