Tạm giữ hình sự 3 đối tượng xâm phạm chỗ ở nhằm mục đích đòi nợ

(Baonghean.vn) - Ngày 11/3, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh  cho hay  đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Văn Tiến (SN 1992) trú tại xóm 8, xã Nghi Kim và Lương Văn Dũng (SN 1990), Nguyễn Xuân Phúc (SN 1991) cùng trú tại xã Nghi Phú( thành phố Vinh) về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác.
Trước đó, khoảng 8h30 phút ngày 4/3/2016, Nguyễn Xuân Phúc cùng Lương Văn Dũng đi xe máy và mang theo một chiếc chiếu nhựa đến tại nhà ông Nguyễn Hồng Phúc, trú tại phường Đội Cung (TP. Vinh) để tìm anh Tuấn (là con trai ông Phúc) đòi số tiền anh Tuấn nợ Phúc là 375.000.000 (ba trăm bảy mươi lăm triệu đồng).
Tang vật chiếu, gối và nước uống mà cảnh sát thu giữ của 3 đối tượng
Tang vật chiếu, gối và nước uống mà cảnh sát thu giữ của 3 đối tượng.
Tuy nhiên lúc này anh Tuấn không có ở nhà nên Phúc và Dũng vào phòng khách tầng 1 nhà ông Phúc và ở lại đó. Khoảng 15h cùng ngày, Nguyễn Văn Tiến đến cùng với Phúc và Dũng. Phúc sau đó đi mua một chiếc màn, ba chiếc gối và nước uống đem về nhà ông Nguyễn Hồng Phúc. Cả ba tiếp tục ở lại trong phòng khách nhà ông Phúc. 
Từ 20h đến khoảng 22h ngày 4/3/2016, ông Nguyễn Hồng Phúc liên tục yêu cầu Phúc, Dũng và Tiến ra khỏi nhà nhưng cả ba tiếp tục ở lại và dùng chiếu, màn gối mang đến nằm ngủ tại phòng khách tầng 1 nhà gia chủ. 
Sau khi ông Phúc trình báo với cơ quan Công an. Đến khoảng 00 giờ ngày 5/3, tổ công tác đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an thành phố Vinh) tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Xuân Phúc, Lương Văn Dũng và Nguyễn Văn Tiến và đưa về trụ sở.
Khai với cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngày 6/2/2016 Phúc có cho anh Tuấn vay số tiền 375 triệu đồng. Quá trình vay tiền hai bên có viết giấy vay nợ bằng tay. Đến hẹn, Phúc nhiều lần hỏi nợ song anh Tuấn không trả nên Phúc rủ thêm Tiến và Dũng đi đòi nợ cùng.
Phương Nguyên

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.