Tấm lòng nghệ sĩ: Mong sớm thấy lại màu xanh

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Kết nối yêu thương lần 3 rất vui khi biết số tiền quyên góp từ chương trình lên đến 14 tỉ đồng, tương đương 1 triệu mét khối nước cho người dân bị hạn, mặn.
 Ca sĩ Kỳ Phương và Nam Cường trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Kỳ Phương và Nam Cường trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Có lẽ với nhiều chương trình thiện nguyện, sự có mặt của các nghệ sĩ là không thể thiếu bởi không chỉ mang đến lời ca tiếng hát, góp nhặt tiếng cười và cả sự hi vọng, họ còn mang đến tấm lòng thiện nguyện đáng quý mà như ca sĩ Kỳ Phương chia sẻ:
“Nghệ sĩ sống được là nhờ sự thương quý của khán giả. Nghệ sĩ cũng ăn lúa gạo của người miền Tây mà đi hát. Anh em chúng tôi không ngại gì hết, ai tham gia được là hết lòng thôi”. Và không chỉ tham gia, các nghệ sĩ cũng rủ nhau 
gửi phong bao ủng hộ bà con.
Có lẽ ít ai biết, hầu hết các ca sĩ được yêu thích nhất ở sân khấu phía Nam, phần lớn đều xuất thân từ miền Tây “gạo trắng nước trong”. Bởi thế trong sự chia sẻ vốn có như bao chương trình thiện nguyện khác, những nghệ sĩ đến với “Nước cho vùng hạn, mặn” lần này còn ẩn chứa một tình cảm riêng tư sâu kín.
Tranh thủ ủi áo dài trong cánh gà, ăn vội chiếc bánh ngọt, uống nhanh chai nước... để kịp lên sân khấu trong vài ba phút, đó là hình ảnh của những nghệ sĩ trước mỗi tiết mục lên sân khấu của “Nước cho vùng hạn, mặn” bởi đây là chương trình có sự tham gia kỷ lục của gần 300 nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên.
Ca sĩ Nam Cường nói: “Đừng nghĩ xa xôi, cứ thử tưởng tượng một ngày không có nước sạch để tắm thôi đã thấy thế nào rồi. Đằng này người dân vùng hạn không có nước để ăn, uống và sử dụng cho những sinh hoạt tối thiểu nhất thì sẽ ra sao? Nghĩ đơn giản vậy thôi là thấy cần phải hành động thiết thực và ngay lập tức rồi”.
Ca sĩ Phương Mỹ Chi trình diễn ca khúc Áo mới Cà Mau - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Phương Mỹ Chi trình diễn ca khúc Áo mới Cà Mau - Ảnh: Quang Định

Trong khi đó, ca sĩ nhí nhỏ tuổi nhất của chương trình, cô bé Phương Mỹ Chi lại chia sẻ: “Con nghĩ tuổi nhỏ mình làm việc nhỏ, bởi vậy đến chương trình này con cố ý muốn chọn một ca khúc tươi vui (Áo mới Cà Mau) để mọi người cảm 
thấy lạc quan hơn”.

Cách một ngày trước khi đêm diễn “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” diễn ra, ca sĩ Ngọc Ánh nổi tiếng một thời mới trở về Việt Nam.
Chị trút lòng ngay sau cánh gà: “Lần này trở về đúng dịp chương trình diễn ra tôi tự hào được tham dự. Tham gia chương trình này tôi chỉ có một mong ước: mong sao sớm thấy lại được màu xanh mơn mởn của miền cây trái trù phú như ngày xưa”.
Cùng với tấm lòng của đông đảo khán giả, không có sự đồng lòng của tập thể anh chị em nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ thì chắc rất khó để một đêm nhạc xôm tụ, ấm áp tình người và trọn vẹn như “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” lần này.
Theo Tuoitre.vn

tin mới