Tấm lòng nghĩa hiệp của 2 chủ nhà hàng

10/04/2013 14:13

4h chiều ngày 29/3, trong lúc đang chỉnh trang nhà hàng, 2 ông Bùi Ngọc Trinh (50 tuổi - chủ nhà hàng Tú Trinh) và Nguyễn Cảnh Tân (51 tuổi – chủ nhà hàng Tân Thành) ở khối 1, phường Thu Thủy, Thị xã Cửa Lò nghe tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, không quản ngại sóng to, dòng triều chảy xiết, hai ông đã nhanh chóng chèo thuyền thúng ra cách bờ biển 150m để cứu 5 du khách đang trôi dạt ở khu vực đảo Lan Châu.

(Baonghean) - 4h chiều ngày 29/3, trong lúc đang chỉnh trang nhà hàng, 2 ông Bùi Ngọc Trinh (50 tuổi - chủ nhà hàng Tú Trinh) và Nguyễn Cảnh Tân (51 tuổi – chủ nhà hàng Tân Thành) ở khối 1, phường Thu Thủy, Thị xã Cửa Lò nghe tiếng kêu cứu. Ngay lập tức, không quản ngại sóng to, dòng triều chảy xiết, hai ông đã nhanh chóng chèo thuyền thúng ra cách bờ biển 150m để cứu 5 du khách đang trôi dạt ở khu vực đảo Lan Châu.

Ra đến nơi, thấy cả 5 người đang hoảng loạn, dẫm đạp, vùng vẫy, kêu cứu thất thanh, hai ông đã nhanh chóng ném dây thừng và lần lượt vớt 5 người lên thuyền. Sau đó, hai ông cố giữ cho thuyền thăng bằng, đồng thời lấy hết sức mình chèo thuyền tránh xa các con sóng lớn để bảo đảm an toàn, lần lượt vượt qua các mỏm đá, đưa thuyền vào bờ. 5 du khách vừa thoát chết là Lê Thị Loan (46 tuổi), Nguyễn Thị Định (43 tuổi), Nguyễn Thị Phiên (40 tuổi), Nông Văn Bình (37 tuổi), Lương Văn Tuấn (27 tuổi) đều trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Sự việc diễn ra cách đây gần chục ngày, nhưng hôm nay nghĩ lại, ông Trinh và ông Tân cũng thấy như mình được sống lại “Khi nghe có tiếng người đàn ông chạy lên kêu cứu, tôi không kịp nghĩ gì cả, chỉ muốn chạy thật nhanh ra cứu người nên không mang theo phao cứu sinh. Khi xuống đến biển, hai anh em vật lộn mãi mới chèo thuyền ra được vì sóng to. Thuyền thúng là thuyền nhỏ, sức chứa ít, chưa khi nào mà thuyền lại chở đến 7 người cả, nếu lúc đó không bình tĩnh giữ thăng bằng thì có lẽ bây giờ cả 7 người cùng chết rồi” - ông Trinh kể lại.

Anh Lương Văn Tuấn cảm kích nói: “Lúc tắm bọn em có 6 người nhưng chỉ có 2 phao và cả 6 đều bị sóng cuốn trôi từ khu vực khách sạn 382 lên đảo Lan Châu, càng vùng vẫy càng bị đẩy ra xa. Lúc này ai cũng kiệt sức và bị chuột rút co quắp, hoảng quá, em bảo anh Nguyễn Văn Hào biết bơi bám vào tảng đá nhảy xuống bơi vào kêu cứu. Vào đến bờ, anh Hào gặp được bác Trinh và bác Tân.

Em nhìn thấy 2 bác cứ chèo ra lại bị sóng đập dạt vào nhưng cuối cùng hai bác đã ra đến nơi để cứu bọn em. Sau khi lên bờ, các bác đã giúp bọn em nghỉ ngơi hồi sức trở lại rồi thuê xe điện chở về khách sạn. Chiều hôm đó, bọn em đến cảm ơn hai bác nhưng hai bác nói: “Ở đây ai cũng vậy, cứ thấy người đuối nước là cứu, không phải vì tiền bạc gì đâu, may mà cứu được cô chú không thì ân hận lắm”“.

Những ngày này, Thị xã Cửa Lò đang náo nức chuẩn bị khai trương mùa du lịch 2013. Để du khách yên tâm nghỉ dưỡng và tắm biển trong những ngày hè, bên cạnh đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu đuối nước của các lực lượng chức năng, thị xã còn chăm lo xây dựng phong trào “Mỗi người dân Cửa Lò là một cứu hộ viên nhiệt tình, thân thiện, mến khách” để có thật nhiều những tấm gương như ông Trinh, ông Tân.


Hoàng Hải (Thị ủy Cửa Lò)

Mới nhất
x
Tấm lòng nghĩa hiệp của 2 chủ nhà hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO