Tân binh Brazil và trọng trách nặng nề tại Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau khi chia tay ngoại binh Alagie Sosseh vì màn trình diễn quá đỗi thất vọng, đội bóng xứ Nghệ đưa về thêm một ngoại binh người Brazil là Felipe Martins. Dù chỉ là một phương án bất đắc dĩ, nhưng với cầu thủ này, khoác áo SLNA là cơ hội để anh khẳng định chính mình.

Trong lịch sử của V.League lẫn lịch sử SLNA, chưa bao giờ công tác tuyển ngoại binh trở thành bài toán khó với BHL đội bóng xứ Nghệ như vậy. Khép lại vòng đấu thứ 10, bộ đôi tiền đạo Peter Samuel và Alagie Sosseh không ghi nổi 1 bàn thắng nào.

Nếu như trung vệ Gustavo Santos có được 1 bàn thắng, Peter Samuel có 1 đường kiến tạo thành bàn và sự hòa nhập trong lối chơi thì Alagie Sosseh trở thành cầu thủ gây thất vọng nhất V.League 2020. Cụ thể, ngoại binh gốc Gambia của SLNA sau 10 trận đấu chỉ có 4 cú dứt điểm, tất cả đều không đi trúng đích, không bàn thắng, không kiến tạo.

Thất bại với những gì mà Alagie Sosseh thể hiện sau hơn nửa năm, SLNA tìm đến một phương án an toàn hơn là chân sút Felipe Martins - cầu thủ đã từng thi đấu tại V.League trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai năm 2019.

Ngoại binh Felipe Martins trong màu áo HAGL mùa trước. Ảnh: VPF
Ngoại binh Felipe Martins trong màu áo HAGL mùa trước. Ảnh: VPF

Sinh năm 1990 tại Brazil, Felipe Martins bắt đầu sự nghiệp tại các giải đấu hạng Ba rồi hạng Nhì của Bồ Đào Nha. Thành tích tốt nhất của cầu thủ này là mùa bóng 2014/2015 khi thi đấu cho CLB Vila Real (hạng Ba Bồ Đào Nha), ghi được 14 bàn thắng sau 25 trận đấu.

Sau 6 năm chơi bóng ở Bồ Đào Nha, cầu thủ này quyết định sang Indonesia tìm kiếm thử thách mới. Chơi cho PSMS Medan, Felipe Martins thi đấu 16 trận tại Giải VĐQG, ghi được 4 bàn thắng trước khi gia nhập HAGL tại V.League 2019.

Trong màu áo đội bóng phố núi, Felipe Martins thi đấu 10 trận ở giai đoạn lượt về, ghi được 3 bàn thắng. Thành tích này không làm hài lòng HLV Lee Tae-hoon và anh không được giữ lại. Sau gần 1 năm rơi vào cảnh thất nghiệp, cầu thủ này được SLNA liên hệ thử việc.

Ngoại binh Martins sẵn sàng cho trải nghiệm mới tại SLNA. Ảnh: Hải Hoàng
Ngoại binh Martins sẵn sàng cho trải nghiệm mới tại SLNA. Ảnh: Hải Hoàng

Thực tế, Felipe Martins là phương án bắt buộc vì dịch bệnh khiến nguồn cầu thủ ngoại bị hạn chế và thị trường chuyển nhượng cũng tạm thời đóng cửa. Hợp đồng của Martins là 3 trận đấu thử việc, nhưng đáng tiếc khi mới chỉ chơi được 1 trận gặp Than Quảng Ninh thì V.League 2020 bị hoãn lại. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn với anh nhưng đây cũng là thời gian quý báu để chân sút này có thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới tại SLNA.

Ở trận đấu đó, dù SLNA thua nhưng tân binh Philippe Martins là cầu thủ" lừa bóng" nhiều nhất với 6/7 lần thành công. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Philippe Martins ở trận đấu đó là 57% và tranh chấp thành công là 54%.

Thể hiện được khả năng phối hợp, chuyền bóng và kiến tạo cơ hội ở trận đấu ra mắt SLNA, nhưng Philippe Martins vẫn cần phải cải thiện rất nhiều khi tung ra 4 cú sút đều không đi trúng khung thành.

Ngoại binh Felipe Martins có nhiệm vụ cải thiện khâu ghi bàn cực kém của SLNA. Đồ họa: TK
Ngoại binh Felipe Martins có nhiệm vụ cải thiện khâu ghi bàn cực kém của SLNA. Đồ họa: TK

Chia sẻ về mục tiêu tại SLNA, Philippe Martins cho biết: “Tôi đã từng thi đấu tại HAGL nhưng không thành công, đó là một đội bóng tốt nhưng lối chơi của tôi không phù hợp với đội bóng đó.

Ở HAGL cũng có một cầu thủ khác khi ra đi mới thành công là Romario, tôi tin rằng khi ở một môi trường mới, tôi sẽ chơi tốt hơn. SLNA là đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ, có kỹ thuật và khát khao. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng sự đoàn kết và nỗ lực cao nhất”.

Kể từ thời điểm thi đấu trận Than Quảng Ninh đến nay, Philippe Martins thể hiện một tinh thần tập luyện hết sức năng nổ và chuyên nghiệp. Lần trở lại V.League này của anh không còn là một chuyến phiêu lưu mà đây là cơ hội cuối cùng để anh khẳng định mình ở môi trường bóng đá Việt Nam.

Suốt 11 trận đã qua, SLNA chỉ ghi được 7 bàn thắng, đó không chỉ là thách thức, gánh nặng của một tân binh chơi ở vị trí tiền đạo mà còn là cơ hội để cầu thủ đến từ xứ sở Samba này khiến người ta phải nhớ đến mình.

"Chúng tôi nhận thấy sự nỗ lực phi thường từ phía Philippe Martins. Anh ấy tập luyện rất chăm chỉ vì trước khi đến SLNA, Martins không được thi đấu suốt 1 năm. Có lẽ vì đã thất bại ở HAGL nên anh ấy rất muốn một lần nữa khẳng định mình ở SLNA".

Trung vệ Thái Bá Sang

Sông Lam Nghệ An và những bài toán cần giải khi V.League 2020 trở lại

Sông Lam Nghệ An và những bài toán cần giải khi V.League 2020 trở lại

(Baonghean.vn) - Giải VĐQG V.League 2020 đã trôi qua 11 trận đấu, hàng loạt những điểm yếu của SLNA đã bộc lộ ra. Nếu không sớm khắc phục, cải thiện những hạn chế này, đội bóng xứ Nghệ khó lòng cạnh tranh vào nhóm 8 đội mạnh để tránh khỏi cuộc đua trụ hạng.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.