Quốc tế

Tấn công Kursk gây xôn xao dư luận, Ukraine có đạt được lợi ích thực sự?

Hoàng Bách 20/08/2024 17:43

Chuyên gia George Beebe cho rằng, "Ukraine đã di chuyển các khí tài phòng không về phía biên giới với Nga, nhưng điều này đã khiến các vị trí của họ bị các cuộc không kích tàn khốc của Nga tấn công".

66c2f45285f5404a5043812f.jpg
Binh lính Ukraine sử dụng súng máy trên chiến trường. Ảnh: Getty Images

Theo TASS, chuyên gia George Beebe, cựu giám đốc chuyên phân tích về Nga của CIA, cho biết trong bài viết trên cổng thông tin Responsible Statecraft rằng, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk không mang lại bất kỳ kết quả đáng kể nào cho Kiev ngoại trừ sự chú ý của giới truyền thông phương Tây. Trong khi đó, hiện vẫn chưa rõ Kiev đang theo đuổi những mục đích gì.

"Mặc dù Kiev đã thành công trong việc thu hút sự chú ý, nhưng vẫn chưa rõ liệu nhiệm vụ này thực sự sẽ đạt được điều gì vào thời điểm này", chuyên gia Beebe viết.

Ông lưu ý rằng cuộc xâm nhập của Ukraine ban đầu "đã tạo ra một lượng lớn các quan điểm lạc quan trên các trang bày tỏ ý kiến ​​và chương trình trao đổi của phương Tây".

Tuy nhiên, theo ông Beebe, "để thay đổi tiến trình của cuộc chiến, nước cờ của Ukraine phải chuyển hướng một số lượng lớn lực lượng Nga khỏi chiến sự ở chính Ukraine, chiếm hoặc phá hủy các tài sản có tầm quan trọng về mặt chiến lược bên trong nước Nga hoặc nắm giữ lãnh thổ trong thời gian dài hơn". Chuyên gia này hoài nghi về khả năng nói trên.

Ông Beebe cũng chỉ ra rằng, Nga đã không điều động một lượng lớn quân tiến vào khu vực Kursk và đã triển khai lực lượng dự bị. Kiev đã không chiếm được Nhà máy điện hạt nhân Kursk để tăng cường "khả năng mặc cả" trong các cuộc đàm phán.

Và "các cuộc không kích của Nga vào lực lượng thiết giáp, điểm tập trung quân, kho nhiên liệu và đường tiếp tế của Ukraine đã ngăn cản Ukraine củng cố thành công ban đầu của mình tại Kursk", chuyên gia này khẳng định.

Theo ông, "Ukraine đã di chuyển các khí tài phòng không về phía biên giới với Nga, nhưng điều này đã khiến các vị trí của họ phải hứng chịu các cuộc không kích tàn khốc của Nga".

Ukraine sẽ không thể "giữ phần lãnh thổ đã chiếm được" và "việc thay đổi tiến trình của cuộc chiến dường như nằm ngoài tầm với của họ", Beebe kết luận.

Theo TASS, cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Khu vực này đang trong tình trạng khẩn cấp liên bang và đã nhiều lần ban bố cảnh báo tên lửa. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, hơn 121.000 thường dân đã được sơ tán khỏi 9 quận biên giới của khu vực Kursk.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tấn công Kursk gây xôn xao dư luận, Ukraine có đạt được lợi ích thực sự?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO