Tân Kỳ, Thanh Chương vào bán kết

NĐ Tân Kỳ – NĐ Quỳnh Lưu: 3 – 2
NĐ Nam Đàn – NĐ Thanh Chương: 2 - 1

(Baonghean) - Sáng nay, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, các đội bóng Nhi đồng bảng A bước vào lượt trận cuối cùng để xác định 2 đội vào bán kết.
 
Trận đấu đầu tiên là cuộc gặp gỡ giữa đương kim vô địch NĐ Tân Kỳ và NĐ Quỳnh Lưu.

Để có mặt ở bán kết, Tân Kỳ chỉ cần một trận hòa, còn Quỳnh Lưu buộc phải thắng. Đội hình vốn đã sứt mẻ của NĐ Quỳnh Lưu lại chịu tổn thất lớn khi thiếu thủ môn chính do “dính” chấn thương ở trận đấu trước. Thế nhưng, chính NĐ Quỳnh Lưu mới là đội mở tỷ số do công của số 4 Hoàng Đình Hiển ở phút thứ 4 và duy trì lợi thế dẫn bàn suốt cả hiệp 1.

 Trận đấu giữa NĐ Tân Kỳ - NĐ Quỳnh Lưu.

Bước sang hiệp 2, bản lĩnh của các cầu thủ nhí Tân Kỳ được phát huy. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, số 7 Lê Trọng Huấn nhận bóng từ góc phải và tung cú sút cực mạnh, găm bóng vào khung thành NĐ Quỳnh Lưu. Bàn thắng gỡ hòa khiến NĐ Tân Kỳ tìm lại được cảm hứng và triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ quen thuộc . Ở các phút 25 và 33, các em có thêm hai bàn thắng. NĐ Quỳnh Lưu có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 36 nhưng vẫn không tránh khỏi một trận thua. Thắng lợi với tỷ số 3–2 đã đưa Tân Kỳ trở thành đội đầu tiên lọt vào bán kết với 7 điểm; còn  NĐ Quỳnh Lưu đã chính thức chia tay Giải.
 
NĐ Nam Đàn bước vào trận đấu cuối cùng gặp NĐ Thanh Chương với tâm lý khá thoải mái vì chỉ cần hòa là có mặt ở bán kết.

Niềm tin đó càng được củng cố khi các em là đội mở tỉ số nhờ công của số 7 Ngô Văn Lương. Có được bàn thắng, NĐ Nam Đàn chuyển sang chơi phòng ngự và đây chính là cơ hội để NĐ Thanh Chương ào lên tấn công. Phút 33, từ một quả đá phát, hậu vệ Thanh Chương lên tham gia tấn công đã ghi được bàn thắng. 2 phút sau, từ một quả đá biên, bóng chạm chân thủ môn Nam Đàn, dội ngược vào lưới. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này đã đưa NĐ Thanh Chương vượt NĐ Nam Đàn để chính thức có mặt ở vòng bán kết.

 Đội NĐ Nam Đàn hội ý.

Chiều nay, sân Nhi đồng tiếp tục diễn ra 2 trận đấu: TX Thái Hòa – Thành phố Vinh, Quỳ Châu – Nghi Lộc.

Mỹ Hà – Khánh Ly

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.