Tăng cường nắm bắt tình hình dư luận, bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em

(Baonghean.vn) -Trong năm 2020, Hội LHPN tỉnh đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện. Điển hình, đã hỗ trợ, giúp đỡ 620 hộ hội viên thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều.

Ngày 29/12, tại TP Vinh Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Đức Anh

Tham dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền – Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam; đại diện các sở, ngành liên quan.

Có 620 hộ hội viên được giúp thoát nghèo

Năm 2020, phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội đã gắn kết chặt chẽ các nội dung phong trào thi đua, các cuộc vận động; gắn nhiệm vụ trọng tâm của Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, bám chủ đề năm, hệ thống chỉ tiêu, các khâu đột phá để tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Các hoạt động của tổ chức Hội ngày càng thiết thực, phù hợp, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của phụ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, vì vậy cán bộ, hội viên tích cực, đồng tình hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào, nhiệm vụ công tác Hội. Các cấp Hội chủ động, linh hoạt, sáng tạo để tổ chức triển khai các hoạt động, nội dung phù hợp với điều kiện thực tế, diễn biến, ứng phó với tình hình dịch bệnh thiên tai.

Trong năm 2020 Hội đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện. Điển hình, đã hỗ trợ, giúp đỡ được 1.065 hộ đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch; có 620 hộ được giúp thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp Hội phụ nữ vào cuộc tích cực hiệu quả.

Đồng chí Cao Thị Hiền trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Cao Thị Hiền trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh

Hội tích cực vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; chủ động khai thác các chương trình, dự án mới, duy trì hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay vốn từ các ngân hàng với tổng nguồn vốn là 3225 tỷ 933 triệu đồng cho 188.391 hộ vay.

Trong năm, Hội LHPN tỉnh đã tập trung hỗ trợ thành lập được 4 hợp tác xã. Bên cạnh đó các cấp Hội tiếp tục quan tâm xây dựng mới 9 tổ hợp tác, 15 tổ liên kết và 58 mô hình sản xuất sạch/ tiêu dùng sạch/ chế biến sạch.

Đồng chí Cao Thị Hiền trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho văn phòng Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Cao Thị Hiền trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho văn phòng Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh

Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cấp cơ sở

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong năm qua như: Do dịch Covid-19 nên việc triển khai một số hoạt động công tác Hội còn chậm so với kế hoạch, một số hoạt động phải điều chỉnh về cách thức, quy mô so với kế hoạch ban đầu. Một số cơ sở Hội còn thụ động trong cách thức triển khai, thiếu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động. Việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” ở một số xã vùng sâu có đông đồng bào dân tộc thiểu số và tiêu chí không vi phạm chính sách dân số một số địa phương còn hạn chế.

Đồng chí Cao Thị Hiền trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Cao Thị Hiền trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đức Anh

Tiến tới năm 2021 Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tập trung tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phụ nữ thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường bám sát cơ sở nắm bắt tình hình dư luận trong hội viên, những vấn đề nảy sinh về mặt xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền trao cờ thi đua của Hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền trao Cờ thi đua của Hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN tỉnh. Ảnh: Đức Anh

Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường;Tập trung xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn mô hình “sản xuất sạch, chế biến sạch, tiêu dùng sạch”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền trao bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Đức Anh

Dịp này Thủ tướng Chính phủ đã trao Cờ thi đua cho Hội LHPN tỉnh, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Văn phòng Hội LHPN tỉnh, UBND tỉnh trao Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc. Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội LHPN tỉnh, trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.