Tăng cường phối hợp tổng thể, chặt chẽ để phát triển hiệu quả du lịch Cửa Lò

Công Kiên - Đức Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp bàn về Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019.

Ngày 15/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019. Cùng dự có lãnh đạo Thị xã Cửa Lò và các ban, ngành liên quan.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Cửa Lò.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thị xã Cửa Lò. Ảnh: Đức Anh

Mục tiêu đón hơn 3 triệu lượt khách

Năm 2018, Cửa Lò đón 2.798.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt 2.851 tỷ đồng. Chương trình Lễ hội du lịch được đánh giá cao, công tác quảng bá hình ảnh thị xã du lịch được đặc biệt quan tâm.

Thị xã tổ chức họp báo, phát động cuộc thi báo chí về Du lịch Cửa Lò để quảng bá hình ảnh đến với du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Đặc biệt, lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng và ấn tượng, thu hút đông đảo du khách về chứng kiến và thưởng thức…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2018 vẫn còn những hạn chế nhất định, đó là sản phẩm phục vụ du lịch chưa phong phú, chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng. Hoạt động quảng bá, đặc biệt là quảng bá hình ảnh Cửa Lò đến với các nước trong khu vực còn ít nên lượng khách trong khu vực và quốc tế chưa nhiều.

Đồng chí

Đồng chí Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019. Ảnh: Đức Anh

Tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019 hướng tới thực hiện mục tiêu đón và phục vụ 3.150.000 lượt khách du lịch, tăng 12,6% so với năm 2018, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò nói riêng và Nghệ An nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức và văn hóa ứng xử của người dân, hướng tới môi trường du lịch văn minh, an toàn và thân thiện.

Hàng năm, Cửa Lò đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh về nghỉ dưỡng. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Hàng năm, Cửa Lò đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh về nghỉ dưỡng.  Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Trọng tâm của hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019 gồm các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại trong suốt mùa du lịch, phát động báo chí tuyên truyền về du lịch Cửa Lò, Khai mạc Lễ hội du lịch, các giải thi đấu thể thao các cấp; tổ chức các hoạt động chào mừng 112 năm du lịch Cửa Lò và 25 năm thành lập thị xã, các hội chợ ẩm thực, thương mại...

Hướng tới thị trường khách trong khu vực 

Thảo luận tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành đã có ý kiến đóng góp quan trọng về việc đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Cửa Lò; tăng cường kết nối tour - tuyến để tăng lượng thời gian lưu trú của du khách; quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh thực  phẩm, vệ sinh môi trường; chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú…

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch Cửa Lò trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng tới thị trường khách các nước trong khu vực. Ảnh: Đức Anh

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Hồng Vinh lưu ý lãnh đạo thị xã Cửa Lò và Sở Du lịch tiếp tục nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch Cửa Lò trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng tới thị trường khách các nước trong khu vực.

Cùng với đó, tăng cường tính liên kết, mở thêm các tour – tuyến để thu hút khách lưu trú; quan tâm hơn nữa công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; có sự phối hợp tổng thể, chặt chẽ để nâng cao hiệu quả phát triển các hoạt động du lịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành và thị xã Cửa Lò sớm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2019, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.