Thời sự

Tăng cường thông tin, cảnh báo sạt lở để ứng phó cơn bão số 3 (Yagi)

Ngân Hạnh 04/09/2024 17:05

Đây là một trong những định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 9/2024.

Chiều 4/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 9/2024. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

hoi nghi
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Trong tháng qua, những nội dung trọng tâm trong phiên họp thường kỳ tháng 8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh đã được các cơ quan báo chí nhấn mạnh. Đã có nhiều tin, bài đánh giá bức tranh kinh tế Nghệ An trong tháng 8/2024; phản ánh những tín hiệu tích cực của nền kinh tế Nghệ An nhìn từ tốc độ tăng trưởng GDP, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu; từ đó nhận định, phân tích về thời cơ cũng như thách thức và giải pháp để đạt được mục tiêu, kịch bản đề ra của năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về công tác báo chí tháng 8/2024. Ảnh: Ngân Hạnh
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về công tác báo chí tháng 8/2024. Ảnh: Ngân Hạnh

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết phản ánh vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, làm chậm tiến độ thi công đối với các dự án trọng điểm; tình trạng dự án chậm tiến độ; dự án “treo”, dự án sử dụng đất không đúng mục đích. Các vấn đề nóng trên mạng xã hội như tình trạng ô nhiễm môi trường, xe quá khổ, quá tải, các chiêu trò, hình thức lừa đảo qua mạng xã hội... cũng đã được các cơ quan báo chí phản ánh, đưa tin.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Ảnh: Ngân Hạnh
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Ảnh: Ngân Hạnh

Đặc biệt, trong tháng qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá tốt công tác tuyên truyền về Dự án đường dây 500 kV mạch 3, tạo được sự đồng thuận, đồng lòng của người dân, giúp rút ngắn được thời gian thi công dự án. Ngoài ra, báo chí cũng đã có nhiều tin bài tuyên truyền đậm nét về 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tạo nên không khí hào hùng, phát huy lòng yêu nước trong thời đại mới.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 9/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền làm nổi bật kết quả, thành tựu đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực của 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với 5 nhóm chương trình, 21 đề án trọng điểm.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Đặc biệt, để ứng phó trước bão số 3 (Yagi), dự kiến ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các cơ quan báo chí tăng cường nhiều tin, bài cảnh báo sạt lở; kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm ứng phó nguy cơ mưa lũ.

Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 3 lúc 14h chiều 4-9 - Ảnh: NCHMF
Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 3 lúc 14h chiều 4/9. Ảnh: NCHMF

Để hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, các cơ quan báo chí cũng cần có nhiều tin, bài phản ánh không khí ngày tựu trường ở các vùng miền trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, báo chí cũng cần tuyên truyền đậm nét các sự kiện, ngày lễ lớn trong tháng như: Kỷ niệm 122 năm ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902 - 6/9/2024); Ngày Quốc tế xóa nạn mù chữ (8/9); Kỷ niệm 94 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2024); Kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (10/9/1955 - 10/9/2024); 79 năm ngày truyền thống ngành Hải Quan Việt Nam (10/9); Ngày truyền thống Bộ đội thông tin liên lạc (9/9); Kỷ niệm 114 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai (30/9/1910 – 30/9/2024)…

Tăng cường thông tin, cảnh báo sạt lở để ứng phó cơn bão số 3 (Yagi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO