Tăng cường trợ giúp pháp l‎ý lưu động đến vùng sâu, vùng xa

(Baonghean.vn) - Sáng nay 21/1, Sở Tư pháp Nghệ An tổ chức tổng kết công tác Tư pháp năm 2012 và triển khai nhiệm vụ, công tác Tư pháp năm 2013. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Năm 2012, công tác tư pháp đã được triển khai toàn diện ở các cấp, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp tích cực vào kết quả chung của tỉnh trong việc phát triển kinh tế xã hội, cũng cố an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thái Văn Hằng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả của Ngành Tư pháp đã đạt được, đồng thời chỉ đạo trong năm 2013 ngành Tư pháp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp ngành để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Quan tâm, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ khâu tuyên truyền, đến triển khai thi hành các văn bản pháp luật, đi đôi với công tác kiểm tra để tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh kịp thời, trong đó chú trọng các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao ‎ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ trong lĩnh vực hành chính, bổ trợ tư pháp; tiếp tục trợ giúp pháp l‎ý lưu động đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Cùng với đó, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công chứng hiện nay.

Tăng cường trợ giúp pháp l‎ý lưu động đến vùng sâu, vùng xa ảnh 1

                  Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tư pháp.

Tăng cường trợ giúp pháp l‎ý lưu động đến vùng sâu, vùng xa ảnh 2

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.


Dịp này, Ngành Tư pháp Nghệ An vinh dự được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cán nhân có thành tích trong công tác; UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 2 đơn vị, tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Cũng trong dịp này, 11 tập thể và 9 cá nhân đã được Giám đốc Sở Tư pháp tặng Giấy khen.

Đặng Nguyễn

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.