Tặng quà cho người khuyết tật và học sinh nghèo ở TP. Vinh, Kỳ Sơn và Tân Kỳ

Ngân Hà - Duy Khánh - Phương Hảo

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 3/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi TP. Vinh, Hội Thiện nguyện Kỳ Sơn có những hoạt động tặng quà, hỗ trợ người khuyết tật, học sinh nghèo trên địa bàn.

* Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. Vinh tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12), tại đây Hội đã tặng quà, xe lăn, dụng cụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Hội Khuyết tật TP.Vinh trao quà, xe lăn và dụng cụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Ảnh: Ngân Hà
 Hội Khuyết tật TP.Vinh trao quà, xe lăn và dụng cụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Ảnh: Ngân Hà
Dịp này, UBND thành phố trao tặng 50 suất quà với tổng giá trị 25 triệu đồng cho 50 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nhận và cấp phát xe lăn, máy trợ thính và dụng cụ phục hồi chức năng cho 21 người khuyết tật từ chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng thuộc chương trình mục tiêu y tế dân số giai đoạn 2016 - 2020 của Trung ương.
* Tại Kỳ Sơn, CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn phối hợp với Huyện đoàn đã trao hơn 300 suất quà cho các em học sinh nghèo ở Trường tiểu học và Trường Mầm non xã Bảo Nam.
Tặng quà cho các học sinh Trường Tiểu học xã Bảo Nam (Kỳ Sơn). Ảnh: Duy Khánh
Tặng quà cho các học sinh Trường Tiểu học xã Bảo Nam (Kỳ Sơn). Ảnh: Duy Khánh 
Tại đây, đoàn đã trao 107 áo ấm, 70 chăn ấm cùng với 150 bộ quần áo và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các học sinh, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Đây là số tiền mà CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn đã quyên góp từ các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng trên địa bàn tỉnh .

Xã Bảo Nam có 100% đồng bào dân tộc Khơ mú, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Những năm vừa qua, CLB Thiện nguyện Kỳ Sơn đã thực hiện rất nhiều hoạt động hướng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới. 

* Tại huyện Tân Kỳ, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã đến thăm và trao sổ tiết kiệm cho cháu Đoàn Văn Tuấn (10 tuổi), học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ.

Các nhà hảo tâm tặng sổ tiết kiệm và một số vật dụng sinh hoạt cho emĐoàn Văn Tuấn. Ảnh: Phương Hảo
Các nhà hảo tâm tặng sổ tiết kiệm và một số vật dụng sinh hoạt cho emĐoàn Văn Tuấn. Ảnh: Phương Hảo

Cháu Tuấn hiện tại sống một mình trong căn nhà rách nát, xuống cấp trầm trọng ở xóm 6 Kỳ Minh, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ. Hoàn cảnh của cháu rất đáng thương, bố mẹ bỏ đi biệt tích gần 10 năm nay, cháu sống nương nhờ bà ngoại. Cách đây gần 2 tuần, bà ngoại cháu cũng qua đời vì bệnh ung thư. 

Trước hoàn cảnh của cháu, nhà trường cùng chính quyền địa phương đã viết tâm thư kêu gọi giúp đỡ em Tuấn. Sau gần 1 tuần kêu gọi, các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội Facebook đã quyên góp và trực tiếp đến trao sổ tiết kiệm trị giá 29 triệu đồng cùng nhiều vật dụng thiết yếu như quần áo ấm, thực phẩm, bếp ga, nồi cơm điện, sách vở… với tổng trị giá 30 triệu đồng, giúp em có điều kiện trở lại trường học và dần ổn định cuộc sống.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.