Tặng quà học sinh tham dự Olympic Quốc tế, khu vực

(Baonghean.vn) - Chiều 29/4, Ban Giám hiệu, Hội Cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu gặp mặt, tặng quà các học sinh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu tham dự các kỳ thi Olympic Toán Quốc tế, Tin học và Vật lý Châu Á năm 2015.

Đại diện BGH nhà trường thông báo vòng loại của các đội tuyển
Đại diện BGH nhà trường thông báo vòng loại của các đội tuyển

Bốn gương mặt xuất sắc của Trường Phan tham gia các kỳ thi Olpimpic quốc tế, khu vực năm nay là các em Nguyễn Ngọc Khánh, Lê Anh Đức, Hồ Sỹ Việt Cường và Hoàng Anh Tài.

Trong đó Nguyễn Ngọc Khánh là học sinh lớp 12A3 sẽ tham dự kỳ thi Vật lý Châu Á ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) từ ngày 5 đến 11/5 tới. Năm 2014, khi đang là học sinh lớp 11, em từng đã đoạt Huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á.

2 thí sinh là em Lê Anh Đức, học sinh lớp 11A2 và em Hồ Sỹ Việt Cường, học sinh lớp 12 A2 sẽ tham dự Olimpic Tin học Châu Á diễn ra vào ngày 9 và 10/5 năm nay được tổ chức tại Indonesia, bằng hình thức thi trực tuyến trong nước.

Còn em Hoàng Anh Tài - học sinh lớp 12 A1, sẽ tham gia kỳ thi Olympic Toán quốc tế, dự kiến tổ chức tại Chiangmai (Thái Lan) từ 4 đến 16/7/2015. Điều đặc biệt, sau 18 năm, kể từ khi em Nguyễn Cảnh Hào, đoạt Huy chương Bạc Toán quốc tế, đến năm nay Trường THPT chuyên Phan Bội Châu mới có học sinh tham dự Olympic Toán Quốc tế.

Đại diện BGH nhà trường tặng quà cho các học sinh
Đại diện BGH nhà trường tặng quà cho các học sinh

Theo thầy giáo Đậu Hoàng Hưng - Giáo viên chủ nhiệm em Hoàng Anh Tài cho biết: em quê ở Đô Lương, gia đình có hoàn cảnh khá đặc biệt. Mẹ là giáo viên Trường Mầm non xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, bố em bị bệnh hiểm nghèo và mất lúc em đang học lớp 10, nhưng với nghị lực phấn đấu vượt bậc, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, em đã đạt Giải nhì và là một trong 8 học sinh chuyên Toán Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tham gia vòng 2, chọn đội tuyển tham dự Olympic Toán Quốc tế năm 2015.

Như vậy, với 4 học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi châu Á và Quốc tế, đây là năm Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có số học sinh tham dự quốc tế và khu vực lớn nhất từ trước tới nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thầy giáo Ngô Sỹ Thủy - Phó Hiệu trưởng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường một lần nữa chúc mừng những thành công của các em, mong các em ôn luyện tốt để tự tin bước vào kỳ thi.

Đại diện Hội Cựu học sinh trao quà cho các em và chúc các em đạt thành tích tốt nhất tại kỳ thi sắp tới
Đại diện Hội Cựu học sinh trao quà cho các em và chúc các em đạt thành tích tốt nhất tại kỳ thi sắp tới.

Cũng nhân dịp này, anh Ngọc Kim Nam - cựu học sinh khóa 12, đại diện Hội Cựu học sinh đã thông tin với Ban Giám hiệu nhà trường về những hoạt động ý nghĩa mà Hội Cựu học sinh đã làm được trong thời gian qua như tri ân thầy, cô giáo cũ, tặng quà cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ các nghệ sỹ dân ca có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các chương trình biểu diễn để lan tỏa ví, giặm tại Vinh, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Ngọc Kim Nam - đại diện Hội Cựu học sinh thông tin với BGH nhà trường về các hoạt động của Hội
Anh Ngọc Kim Nam - đại diện Hội Cựu học sinh thông tin với BGH nhà trường về các hoạt động của Hội.

Từ các hoạt động trên, Hội Cựu học sinh đã lập ra Quỹ Tấm lòng vàng để phục vụ các hoạt động của Hội, và lần này Quỹ đã trao 4 suất quà cho các em trong các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế, mỗi suất 5 triệu đồng. Và trong thời điểm hiện nay, Hội đang vận động các thế hệ cựu học sinh đóng góp xây dựng nhà tưởng niệm cụ Phan Bội Châu tại khu lưu niệm cụ ở huyện Nam Đàn. Đại diện Hội Cựu học sinh cũng chúc mừng thành công của nhà trường và chúc các em đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới, viết tiếp trang sử vàng của các thế hệ học sinh Phan Bội Châu.

 An Nhân

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.