Tang thương xóm nhỏ có 4 người chết do điện giật ở Hạ Sơn (Quỳ Hợp)

(Baonghean.vn) - Chưa bao giờ xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp lại nặng nề chìm trong một màu cờ tang rũ rượi như sáng nay (27/6). Người thân đau xót làm lễ an táng cho 4 nạn nhân xấu số bị điện giật xảy ra chiều qua. Hầu hết họ là người anh em họ hàng, có 3 người là cậu cháu.

Người dân xóm Xiểm nói riêng và xã Hạ Sơn nói chung chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng tang thương như hai ngày nay. Không chỉ những người thân, ruột thịt mà bà con lối xóm đến từng nhà để động viên, chia sẻ cùng các gia đình có người thân bị điện giật chết. Nhiều người ở xã bên cũng tất tả đổ về xóm Xiểm nước mắt lưng tròng, bàng hoàng không thể tin.  

Không khí tang thương bao trùm xóm Xiểm. Ảnh: Huy Nhâm
Không khí tang thương bao trùm xóm Xiểm. Ảnh: Huy Nhâm
Anh Trương Văn Khuyến - xóm trưởng xóm Xiểm, xã Hạ Sơn buồn rầu nói: “Thật đau xót cảnh làng xóm tang thương, trong xóm có 3 người chết, đều là anh em trong một dòng họ. Hiện ban cán sự xóm đã phân công, chia người ra đến từng gia đình để cùng lo công việc hậu sự cho người đã mất”.
Anh Trương Văn Ngợi là cậu ruột của anh Trương Văn Quân là 1 trong 4 nạn nhân và cũng là người chứng kiến sự việc khi xảy ra vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể lại: “Lúc đó gần 5h chiều, 7 anh em cùng nhau cố gắng dựng xong cái cột cuối để nghỉ. Anh Tý, chú Tùng dùng thang sắt, còn em và chú Quân, chú Toàn dùng thang tre chống cột lên, khi cột lên thẳng đứng thì nghe tiếng nổ xẹt cái thì bung ra không biết chi nữa, sau tỉnh dậy thì thấy mấy người da tím đen, còn em rớt dưới rãnh nước bên đường, chú Nghi chạy đi báo xã và kêu người cứu, em sợ quá”.
Hầu hết những nạn nhân xấu số là anh em trong dòng họ. Ảnh: Huy Nhâm
Hầu hết những nạn nhân xấu số là anh em trong dòng họ. Ảnh: Huy Nhâm
Như tin đã đưa, vào hồi 17h ngày 26/6, một nhóm người ở xã Hạ Sơn gồm 7 người được một đơn vị viễn thông thuê thi công dựng cột viễn thông cho đường dây cáp đi qua thôn Xuân Sơn, xã Hạ Sơn tại điểm giữa 2 cột điện số 13 và 14 nhánh rẽ đường dây 372E15-3 vào một doanh nghiệp ở địa phương.

Trong quá trình thi công, không may cột bê tông va vào đường dây điện 35 kV. Cú va đập mạnh khiến điện từ đường dây này đứt và rơi xuống đất phóng điện trúng nhóm người đang thi công, gây tai nạn làm 4 người chết  gồm: Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn, trú xóm Xuân Sơn; Bùi Văn Tý (41 tuổi); Trương Văn Toàn (37 tuổi) và Trương Văn Quân (32 tuổi), đều trú tại xóm Xiểm.

Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Huy Nhâm
Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Huy Nhâm
3 người bị thương là Hoàng Văn Nghi, 31 tuổi, Trương  Văn Ngợi , 31 tuổi và Trương Văn Tùng 33 tuổi. Đặc biệt các nạn nhân trong vụ điện giật này đều là anh em trong dòng họ và có hoàn cảnh khó khăn, đều là trụ cột chính trong gia đình. Đặc biệt,  trường hợp anh Trương Văn Quân vợ bỏ đi để lại 2 con nhỏ (đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 9 tuổi) và mẹ già yếu. Cả nhà hiện đang sống trong căn nhà cấp 4 đang xây dựng dở dang.
Lãnh đạo huyện và đại diện các ban, ngành thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Nhâm
Lãnh đạo huyện và đại diện các ban, ngành thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Nhâm
Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do điện giật khiến 4 người thiệt mạng, 3 người bị thương tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, chiều 26 và sáng 27/6, đồng chí Hồ Lê Ngọc - Bí thư Huyện ủy, Phan Đình Đạt - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện và đại diện các ban, ngành, MTTQ các tổ chức đoàn thể huyện, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các ban, ngành liên quan xử lý vụ việc, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Bước đầu huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 11 triệu đồng, xã Hạ Sơn hỗ trợ 5 triệu đồng.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tích cực tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, phân định trách nhiệm của các bên liên quan.

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.