Tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng triển khai dự án hiệu quả

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, tỉnh Nghệ An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất.

Sáng 16/5, UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng để tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh và triển khai thực hiện các dự án tại KCN Hoàng Mai I (TX. Hoàng Mai).

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và thị xã Hoàng Mai.

Về phía nhà đầu tư, có ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng; ông Ben - Phụ trách dự án tại Việt Nam; Hoàng Văn Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và lãnh đạo các nhà cung ứng của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng.

TIỀN ĐỀ TỐT ĐẸP CHO SỰ HỢP TÁC LÂU DÀI
Ảnh: Phạm Bằng
Ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng chào xã giao đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh. Ảnh: Phạm Bằng

Trước khi làm việc lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng đã đến chào xã giao đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An. 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự tin tưởng giữa nhà đầu tư và tỉnh Nghệ An, thể hiện khi Tập đoàn Quốc tế Ju Teng quyết định đầu tư vào Nghệ An tại KCN Hoàng Mai I. Đồng thời, cảm ơn Tập đoàn Ju Teng đã giới thiệu thêm các nhà cung ứng vào tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn, đây là tiền đề tốt đẹp cho sự hợp lâu dài sau này để cùng nhau phát triển. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Ảnh: Phạm Bằng
Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng. Ảnh: Phạm Bằng
Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng. Ảnh: Phạm Bằn

Khẳng định Nghệ An trong quá trình phát triển luôn theo đuổi quan điểm phát triển bền vững, coi trọng công tác bảo vệ môi trường, dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh, tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng triển khai dự án trên địa bàn thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất. 

DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM CỦA TỈNH 

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc với Tập đoàn Quốc tế Ju Teng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung vui mừng chào đón ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn cùng các nhà cung ứng của Tập đoàn đến làm việc và khảo sát đầu tư tại Nghệ An.

Ảnh: Phạm Bằng
Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng. Ảnh: Phạm Bằng

Hiện nay, tại KCN Hoàng Mai 1, Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đang đầu tư xây dựng dự án nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô trên diện tích 120 ha. Mục tiêu dự án là sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; Sản xuất các cấu kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic; Gia công cơ khí; Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.627 tỷ đồng (200 triệu USD). Theo tiến độ, từ tháng 3/2022 - 6/2023, dự án sẽ khởi công xây dựng nhà xưởng và từ tháng 4/2023 - 10/2023 sẽ sản xuất thử và sản xuất chính thức, giải quyết việc làm từ 6.000-9.000 lao động. 

Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dự án nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng tại KCN Hoàng Mai I đúng với định hướng thu hút đầu tư của Nghệ An. Đồng thời kỳ vọng dự án sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Xác định đây là dự án trọng điểm, trong thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương đã tập trung tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và hỗ trợ nhà đầu tư hạ tầng thực hiện các nội dung đảm bảo yêu cầu triển khai dự án của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. 

Ảnh: Phạm Bằng
Lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các đối tác dự buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đã lựa chọn Nghệ An là địa điểm triển khai dự án đầu tư và giới thiệu thêm các nhà cung ứng của tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Nghệ An. Và tin tưởng, khi dự án đi vào hoạt động, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Điều này góp phần phát huy, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, cũng như của các nhà đầu tư. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã quan tâm, giúp đỡ Tập đoàn từ tháng 12/2019 cho đến nay. Đồng thời cam kết, sẽ thực hiện đầy đủ các thỏa thuận với tỉnh sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, luôn luôn nỗ lực để mang lại nhiều lợi ích cho tỉnh. 

Ảnh: Phạm Bằng
Ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng cũng cho rằng, do tình hình dịch bệnh tại Đài Loan (Trung Quốc) đang căng thẳng nên một số nhà cung ứng chưa có điều kiện để trực tiếp sang Nghệ An và trong một vài ngày tới sẽ sắp xếp sang Nghệ An thảo luận cụ thể hơn về cơ hội đầu tư tại Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định sẽ chỉ đạo tốt nhất, nhanh nhất các sở, ngành, địa phương để dự án của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng tại Nghệ An được triển khai. Đồng thời nhấn mạnh, những cam kết của tỉnh với Tập đoàn sẽ được thực hiện đầy đủ, kể cả sau khi dự án đi vào hoạt động; cũng như phục vụ tốt nhất các đối tác của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. 

Ảnh: Phạm Bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH, HỖ TRỢ NHÀ ĐẦU TƯ TỐT NHẤT

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao chuyến làm việc, khảo sát đầu tư của lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các đối tác của tập đoàn tại tỉnh Nghệ An trong những ngày qua.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Nghệ An có điều kiện thuận lợi về điều kiện tự nhiên, kinh tế, chính trị, văn hóa để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các dự án đầu tư. Bên cạnh đó, Nghệ An có đầy đủ các phương thức kết nối giao thông trong nước và quốc tế, cộng thêm các điều kiện về nguồn tài nguyên, nguồn nhân lực... để phục vụ các nhà đầu tư khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. 

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tập đoàn Quốc tế Ju Teng, các nhà cung ứng xem video giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nghệ An, cũng như thông tin về Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Ảnh: Phạm Bằng
Lãnh đạo UBND tỉnh và Tập đoàn Quốc tế Ju Teng, các nhà cung ứng xem video giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nghệ An, cũng như thông tin về Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Ảnh: Phạm Bằng

Tuy nhiên, Nghệ An cũng có những khó khăn nhất định về mặt bằng đầu tư, hạ tầng kết nối hiện đại, chất lượng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, với sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, sự nỗ lực của tỉnh, trong thời gian tới thì những khó khăn này sẽ được giải quyết, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Cụ thể, tỉnh đang xúc tiến đầu tư xây dựng cảng nước sâu ở thị xã Cửa Lò và nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Vinh... 

Mặt khác, môi trường đầu tư của tỉnh luôn luôn được quan tâm cải thiện, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Quan điểm cao nhất của tỉnh là yêu cầu các cấp, ngành đồng hành, hỗ trợ, phục vụ các nhà đầu tư từ khi bắt đầu vào khảo sát, nghiên cứu đến khi dự án đi vào hoạt động chính thức. 
Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Ju Teng. Ảnh: Phạm Bằng

Một lần nữa bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao quyết định đầu tư của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng tại KCN Hoàng Mai I, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, sự quyết tâm này chắc chắn sẽ được thực hiện nhanh nhất và hiệu quả nhất. Khi Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng đã tin tưởng đầu tư vào Nghệ An thì tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để không phụ lòng tin của các nhà đầu tư và tin tưởng giai đoạn I dự án của Tập đoàn Quốc tế Ju Teng sẽ triển khai theo đúng tiến độ, tiếp tục mở rộng giai đoạn II, III trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đối với các đối tác, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng sẽ sớm có nghiên cứu và quyết định việc triển khai các dự án cùng với Tập đoàn Quốc tế Ju Teng vào tỉnh Nghệ An. Đồng thời, đề nghị Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt tập trung đầu tư khẩn trương hoàn thành hạ tầng KCN Hoàng Mai I và phối hợp với tỉnh để sớm đầu tư triển khai KCN Hoàng Mai II, đảm bảo điều kiện về mặt bằng, hạ tầng để các nhà đầu tư triển khai dự án.

Ảnh: Phạm Bằng
Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Quốc tế Ju Teng và các nhà cung ứng. Ảnh: Phạm Bằng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ nhà đầu tư trong mọi hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý KKT Đông Nam và các sở, ngành trực tiếp làm việc, kịp thời nắm bắt, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phục vụ nhiệt tình để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án đạt hiệu quả cao nhất. 

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(Baonghean.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ký công điện yêu cầu người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

(Baonghean.vn) - Một vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm liên quan đến dự kiến đặt tên đơn vị hành chính mới sau sáp nhập ở các địa phương hiện nay. Vậy, đặt tên như thế nào đảm bảo phù hợp là việc cần phải được nghiên cứu bài bản.