Ảnh dự thi Cuộc thi ảnh và video clip Khoảnh khắc Vàng lần thứ 10

Tảo xoắn Spirulina - Sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao trên đất Quỳnh Lưu

Tác giả: Trần Duy Ngoãn

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ảnh dự thi Cuộc thi ảnh và video clip Khoảnh khắc Vàng lần thứ 10
Phòng nhân sinh khối.

Ra đời từ năm 2011, có trụ sở tại xóm 6, xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) đến nay ngót 10 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ Tảo VN (Công ty cổ phần Khoa học xanh Hidumi Pharma) là Công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm Tảo Xoắn Spirulina ở Việt Nam hợp tác và áp dụng công nghệ nuôi trồng, chế biến của Nhật Bản, là sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao được đưa vào Nghệ An.

Kiểm tra chất lượng phát triển Tảo từng giai đoạn trong phòng nhân sinh khối.
Hệ thống sản xuất tảo xoắn Spirulina được ứng dụng công nghệ sinh học vi tảo bao gồm nhiều công đoạn từ sàng lọc chủng giống vi tảo, nhân giống các cấp, sau đó nhân sinh khối ở quy mô lớn trong các hệ thống kín photobioreactor, sau đó ra các bể hở... Ảnh: Kiểm tra chất lượng phát triển Tảo từng giai đoạn trong phòng nhân sinh khối.
Kiểm tra sự phát triển của Tảo xoắn tại dàn photobiorector.
Với đội ngũ 50 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động, được sự giúp đỡ của Bộ KH&VN, Công ty đã làm chủ được quy trình nuôi trồng phù hợp, tận dụng xử lý nguồn nước, chủ động nguồn giống và kiểm soát được quá trình nuôi và quy trình chế biến sản phẩm. Các sản phẩm Tảo xoắn Spirulina, đậu tương lên men Nattokinaza và rượu Đông trùng hạ thảo của Công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm, phân tích và được Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp chứng nhận “Sản phẩm chất lượng tốt”. Ảnh: Kiểm tra sự phát triển của Tảo xoắn tại dàn photobiorector.
Bể nuôi Tảo Spirulina.
Hiện nay, Công ty đã tuyển chọn được giống tảo Spirulina có khả năng sản xuất sinh khí lớn, hàm lượng các hợp chất hữu cơ giá trị cao, nghiên cứu được các sản phẩm chế biến từ Tảo Spirulina theo hướng sử dụng làm thực phẩm chức năng và thức ăn bổ sung trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng tảo Nattokinaza để xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản và quy trình sản xuất phân bón hữu cơ từ tảo Spirulina. Ảnh: Bể nuôi Tảo Spirulina.
Kỹ thuật viên kiểm tra mẫu giống Tảo Spirulina.
Kỹ thuật viên kiểm tra mẫu giống Tảo Spirulina.
Thu hoạch sinh khối Tảo Spirulina.

Hiện nay, Công ty đã tuyển chọn được giống tảo Spirulina có khả năng sản xuất sinh khí lớn, hàm lượng các hợp chất hữu cơ giá trị cao, nghiên cứu được các sản phẩm chế biến từ Tảo Spirulina theo hướng sử dụng làm thực phẩm chức năng và thức ăn bổ sung trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng tảo Nattokinaza để xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản và quy trình sản xuất phân bón hữu cơ từ tảo Spirulina. Ảnh: Thu hoạch sinh khối Tảo Spirulina.


tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.