Tập đoàn TH mở lối đi riêng trong ngành giải khát
(Baonghean) - Tháng 5/2018, khi cái nóng mùa hè đã thực sự gay gắt, thị trường nước giải khát đóng chai Việt Nam đón nhận một tín hiệu mát lành với sự ra mắt sản phẩm nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT chai 500ml và lon 500ml của Tập đoàn TH.
Cuộc đua tranh quyết liệt
Thống kê của ngành Công Thương cho thấy, tại Việt Nam, hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên, với các mặt hàng giải khát cực kỳ phong phú, từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền, nước tăng lực…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe giới thiệu về sản phẩm của Tập đoàn TH. Ảnh: P.V |
Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD, tương đương 50.000 tỷ đồng/năm, mức tăng trưởng 5-6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là “miếng bánh” ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cũng bởi vậy, gần 2 thập kỷ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn chứng kiến những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội, bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang một hướng khác, phù hợp với xu thế tìm về những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, do “mẹ thiên nhiên” ban tặng.
Sản phẩm nước giải khát TH true MALT của Tập đoàn TH chính thức ra mắt hồi tháng 5 vừa qua. Ảnh: P.V |
Tại tọa đàm về “Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018” cuối 2017, nhận định được đưa ra nhiều nhất, đó là với xu hướng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn như trà đóng chai, nước hoa quả nguyên chất hay các thức uống ít năng lượng và ít đường khác… để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Chính vì vậy, thời gian qua, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới. Chia sẻ mới đây về vấn đề này, ông Lê Phụng Hào - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng, nếu có sự khác biệt và thị trường ngách cùng với các sản phẩm riêng, doanh nghiệp nội sẽ thành công. Tuy nhiên, sản phẩm phải tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, phải “thật”, tránh sử dụng hương liệu công nghiệp vì khi nền kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng càng quan tâm tới yếu tố có lợi cho sức khỏe.
TH true MALT: Kế thừa nước giải khát truyền thốngBằng việc chính thức ra mắt sản phẩm mới - TH true MALT, nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch hồi tháng 5 vừa qua, Tập đoàn TH đã chính thức tham gia vào thị trường nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ loại nước giải khát lâu đời ở châu Âu với “nguyên liệu vàng” là mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch, Tập đoàn TH đã nghiên cứu và sáng tạo công thức phù hợp với khẩu vị người Việt mà vẫn giữ nguyên hương vị, giá trị dinh dưỡng của loại nước giải khát nức tiếng này. Trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, nước giải khát TH true MALT có màu tự nhiên của lúa mạch đen và lúa mạch, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu. Mùi hương thơm ngọt, vị thanh mát đặc trưng của các loại ngũ cốc có giá trị bậc nhất về dinh dưỡng được giữ nguyên trong sản phẩm, cùng với đó là gas tự nhiên từ quá trình lên men. Tất cả làm nên một “món quà từ thiên nhiên” xứng với kỳ vọng của những người từng ấp ủ ý tưởng làm ra sản phẩm, được ví như “đứa con lai” lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: Nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên.
Hạt lúa mạch đen, nguyên liệu làm nên sản phẩm nước giải khát TH True MALT. Ảnh: P.V |
Các chuyên gia đồ uống của châu Âu cho biết: “MALT” là sản phẩm thu được từ quá trình ngâm, ủ và cho nảy mầm các loại hạt (lúa mạch, lúa mạch đen,…) trong điều kiện có kiểm soát. TH true MALT được chiết xuất từ “MALT” của những hạt lúa mạch, lúa mạch đen chất lượng tốt nhất từ những cánh đồng Đông Âu.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn TH cho hay: Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true MALT giữ nguyên được những thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất như magie, phốt pho,…, cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và giúp ăn ngon miệng hơn. Lúa mạch đen và lúa mạch là những loại ngũ cốc rất tốt, giàu dinh dưỡng tinh bột, chất xơ hòa tan, các vitamin nhóm B và phong phú các khoáng chất như mangan, photpho, đồng, magie, sắt, kali,… Quá trình nảy mầm sẽ làm hoạt hóa và gia tăng các enzyme, giải phóng các chất dinh dưỡng có trong hạt, giúp các dưỡng chất này hòa tan, đi vào sản phẩm. Cũng nhờ quá trình lên men tự nhiên nên TH true MALT được xếp vào nhóm đồ uống không cồn, theo tiêu chuẩn của Mỹ và các nước châu Âu; phù hợp với các chỉ tiêu an toàn thực phẩm được quy định trong Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia QCVN 6-2:2010/BYT".
Với khả năng giải tỏa cơn khát, cung cấp năng lượng, khoáng chất, vitamin, axit amin, hỗ trợ tiêu hóa, TH true MALT được các chuyên gia đánh giá là một loại nước giải khát lý tưởng cho mọi hoạt động. Người tiêu dùng có thể sử dụng trong các chuyến dã ngoại, du lịch, khi luyện tập thể thao, sau khi vận động, hay trong các bữa tiệc, sử dụng hàng ngày tại gia đình. Dòng nước giải khát này đặc biệt ngon khi uống lạnh, phù hợp sử dụng cùng các món ăn chiên, rán, cay, nóng, hải sản hay các món nhiều đạm khác.
Chia sẻ về sản phẩm này, bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đã viết: “Tôn trọng tự nhiên, Nâng niu đất mẹ; Gió, nước và đất đã hòa quyện vào nhau; Nơi đây thật đặc biệt, mùa Đông tuyết phủ trắng; Mặt trời vừa ló, vạn vật sinh sôi nảy nở; Mỳ đen, mạch đã trỗi dậy trong sức sống mạnh mẽ đó; Cùng với sự khát khao cống hiến, con người đã ươm mầm để rồi mang lại một thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên. Chúng tôi đặt tên cho nó là TH true MALT”. “Câu chuyện thật” này về sản phẩm TH true MALT đã được in trang trọng trên bao bì sản phẩm như một lời cam kết của “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”.
Cũng như các dòng sản phẩm khác của Tập đoàn TH như sữa tươi sạch TH true MILK, thức uống thảo dược TH true HERBAL hay sữa hạt TH true NUT, sản phẩm nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT có nền tảng vững chắc là những giá trị cốt lõi: “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”. Người tiêu dùng Việt Nam đã tin tưởng thương hiệu TH true MILK ắt sẽ tìm thấy lý do để yêu thích và tin tưởng TH true MALT. Ngành hàng nước giải khát Việt Nam chắc chắn sẽ chứng kiến những bước đột phá của dòng sản phẩm này trong thời gian tới với dấu ấn về nguồn dinh dưỡng lành mạnh nhất từ những cánh đồng Đông Âu mà thiên nhiên ban tặng.
Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng và ưa chuộng từ hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức.