Tập huấn Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

15/12/2014 15:36

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 15/12, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghệ - Sở Công Thương Nghệ An tổ chức buổi tập huấn chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Dự buổi tập huấn có đại diện các cục, vụ liên quan của Bộ Công Thương; lãnh đạo, cán bộ Sở Công Thương Nghệ An; phòng công thương các huyện cùng đại diện các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Các đại biểu được nghe đại diện của Vụ Kế hoạch - Quy hoạch (Tổng cục Năng lượng- Bộ Công thương) phổ biến nội dung một số văn bản, chính sách mới của nhà nước về chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: Nghị định 134/2003/NĐ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (thay thế Nghị định 73), trong đó nêu một số quy định mới về thời hiệu xử phạt, thẩm quyền xử phạt và mức phạt đối với các vi phạm; Quyết định 51/2011/QĐ/Ttg... Đặc biệt là Thông tư số 33/2014/TT/ BTC hướng dẫn một số nội dung liên quan đến trình tự, thủ tục tiếp cận điện năng, với các nội dung chủ yếu như: Hiện trạng các thủ tục cấp điện mới; khả năng rút ngắn thời gian thực hiện đầu tư đối với các công trình lưới điện dùng dây trên không, các công trình lưới điện ngầm; thời gian thực hiện các thủ tục...

Tại buổi tập huấn, các đại biểu cũng đã nghe giới thiệu về một số mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả của Công ty cổ phần ván nhân tạo Việt Trung và Nhà máy chế biến tinh bột sắn Thanh Chương. Đây là những đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn và thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng.

Phú Hương

Mới nhất
x
Tập huấn Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO