Tập huấn công tác PCLB và quản lý vốn vay

08/07/2014 20:27

(Baonghean.vn) - Chiều 8/7, Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác phòng chống lụt bão và quản lý vốn vay năm 2014. Tham gia tập huấn có 120 học viên là cán bộ đoàn cơ sở và đội trưởng đội thanh niên xung kích phòng chống lụt bão các phường, xã thuộc các huyện trọng điểm về lụt bão trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày 8 và 9/7, các học viên được tiếp thu các chủ trương, chính sách và pháp luật mới của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai; chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuát vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; một số kiến thức liên quan đến quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng và các hành động thích ứng với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được tiếp cận các chính sách mới của Đảng, Nhà nước về chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội; quy chế về tổ chức và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức để tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra và làm tốt công tác quản lý vốn vay ủy thác cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Tin, ảnh: Minh Chi

Mới nhất
x
Tập huấn công tác PCLB và quản lý vốn vay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO