Giáo dục

Tập huấn nâng cao phương pháp giảng dạy chương trình kỹ năng sống POKI và hoạt động giáo dục STEM+

Hà Chi 10/08/2024 20:00

Để chuẩn bị cho năm học mới, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng sống AC vừa phối hợp với các đơn vị bản quyền chương trình Giáo dục Kỹ năng sống POKI và chương trình hoạt động giáo dục STEM+ tổ chức đợt 2 buổi tập huấn nâng cao phương pháp giảng dạy kỹ năng sống và khoa học STEM cho gần 3 nghìn giáo viên tiểu học của 11 huyện, thị tại Nghệ An.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các nhà trường.

Trong thời gian tập huấn, các giáo viên được hướng dẫn nâng cao cách giảng dạy chương trình kỹ năng sống POKI, chương trình hoạt động giáo dục STEM+ dành cho học sinh tiểu học.

 Quỳnh Dị - Hoàng Mai
Các giáo viên Trường Tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai tham gia lớp tập huấn. Ảnh: CSCC

Mục tiêu của hai chương trình này là giúp học sinh Tiểu học có những kiến thức, kỹ năng phù hợp để phát triển và hình thành năng lực thích nghi, thích ứng với sự thay đổi, phát triển của cuộc sống, tạo ra các hoạt động giáo dục sôi nổi, hữu ích trong các trường học, đồng thời mang đến cho cha mẹ học sinh một giải pháp tiện lợi, an toàn và tiết kiệm về giáo dục kỹ năng sống cho con em của mình.

tương tác
Bài giảng tương tác của Chương trình Kỹ năng sống. Ảnh: CSCC

Điểm nổi bật của chương trình giáo dục kỹ năng sống POKI là đã được điều chỉnh tổng thể bám sát chương trình phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được Sở GD&ĐT Nghệ An thẩm định. Chương trình đã được triển khai từ nhiều năm nay.

1(2).jpg
Giảng viên và Phụ trách địa bàn Nghệ An đang trao đổi các câu hỏi liên quan HĐGD STEM+ từ giáo viên. Ảnh: CSCC

Còn đối với chương trình hoạt động giáo dục STEM+ , đây là chương trình giáo dục bổ trợ ngoài giờ chính khoá, góp phần hình thành và phát triển cho học sinh tư duy khoa học, có kiến thức về các chủ đề khoa học cơ bản, kỹ năng nghiên cứu khoa học, tư duy phản biện và sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, kỹ năng vận động thông qua các dự án thủ công, mỹ thuật, kỹ thuật, chế tạo và công nghệ.

 Đông Hiếu - Thái Hoà
Lớp tập huấn tại Trường Tiểu học Đông Hiếu, thị xã Thái Hoà. Ảnh: CSCC

Chương trình cũng hướng tới việc hình thành các kỹ năng quan trọng của học sinh thế kỷ 21 như Giao tiếp, Hợp tác, Phản biện và Sáng tạo thông qua các dự án học tập. Tạo ra các hoạt động giáo dục STEM sôi nổi, hữu ích trong các trường học, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra được nêu trong Quyết định 146/QĐ-TTg ngày 28/01/2022.

Cuối mỗi buổi tập huấn, các nhà quản lý trường học và giáo viên đã dành thời gian tương tác trả lời các câu hỏi khảo sát giúp Ban tổ chức nắm bắt ngay cảm nhận và nhu cầu của giáo viên các nhà trường về hai chương trình này./.

Mới nhất
x
x
Tập huấn nâng cao phương pháp giảng dạy chương trình kỹ năng sống POKI và hoạt động giáo dục STEM+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO