Tập trung dập dịch sốt phát ban ở Piêng Cọc (Mai Sơn,Tương Dương)

13/10/2014 18:05

(Baonghean.vn) - Từ ngày 8/10 đến nay, ở bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương đang xẩy ra dịch sốt phát ban dạng sởi.

Theo ông Trần Văn Công - Phó Giám đốc Trung tâm y tế Tương Dương, con trai của Phó bản Piềng Cọc, cháu Và Bá Nù (18 tháng tuổi) vì có tiền sử về bệnh còi xương, suy dinh dưỡng nên khi bị sốt cao đã qua đời.

Từ ngày 10 - 12/10, Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện đã cử 12 y bác sỹ (trong đó có 5 bác sỹ) lên Mai Sơn thành lập bệnh viện dã chiến tại điểm Trường tiểu học Piêng Cọc để dập dịch. Cho đến thời điểm hiện tại, ở bản Piêng Cọc đang có 48 cháu nhỏ từ 1 - 14 tuổi bị sốt phát ban dạng sởi. Trong đó, có 31 cháu sau khi được chữa trị đã cơ bản ổn định, được đưa về nhà để tiếp tục theo dõi; 17 cháu còn lại hiện tiếp tục được các y bác sỹ tập trung chữa trị.

Cũng theo ông Trần Văn Công, sau khi có thông tin về dịch bệnh ở Piêng Cọc, Trung tâm y tế Tương Dương đã báo cáo tình hình về Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh. Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức đoàn công tác lên Mai Sơn tham gia phòng chống dịch và đã lấy mẫu giám sát để kiểm tra, xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Ngày 13/10, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã lên Tương Dương để chỉ đạo phòng chống dich sốt phát ban ở xã Mai Sơn. Theo ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế, đoàn cán bộ Sở Y tế đã có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo huyện Tương Dương, Trung tâm y tế và bệnh viện đa khoa huyện. Đã chỉ đạo Trung tâm y tế, bệnh viện huyện cùng tổ công tác ở Piêng Cọc thường xuyên giám sát, không để dịch tiếp tục bùng phát, lây lan sang các địa bàn khác và kịp thời báo cáo diễn biến hàng ngày; giao bệnh viện khẩn trương chuyển 2 máy tạo ô xy vào Piềng Cọc; Sở y tế sẽ chuẩn bị một tổ công tác dự bị (là các y bác sỹ Bệnh viện Nhi) sẵn sàng lên Mai Sơn nếu dịch bệnh gia tăng; bên cạnh đó, tập trung công tác tuyên truyền để người dân yên tâm...

Nhật Lân

Mới nhất
x
Tập trung dập dịch sốt phát ban ở Piêng Cọc (Mai Sơn,Tương Dương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO