Tập trung tuyên truyền về xây dựng Đô Lương đạt chuẩn huyện Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 25/12, đoàn công tác Báo Nghệ An có buổi làm việc tại huyện Đô Lương về công tác phối hợp tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng năm 2018, định hướng năm 2019.


Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Minh Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo UBND huyện cùng các phòng, ban liên quan. 
Báo Nghệ An làm việc với huyện Đô Lương về công tác phối hợp tuyên truyền trên báo Đảng. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Báo Nghệ An làm việc với huyện Đô Lương về công tác phối hợp tuyên truyền trên báo Đảng. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Năm 2018, Huyện ủy Đô Lương và Báo Nghệ An đã có sự phối hợp tốt trong việc tuyên truyền các thông tin đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trên các ấn phẩm Báo Nghệ An.

Trong năm 2018, Báo Nghệ An đã thực hiện nhiều bài viết, các mô hình hay trên các lĩnh vực của địa phương, góp phần tạo sự ổn định, cổ vũ phong trào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Ngoài đưa tin phản ánh các hoạt động của huyện diễn ra hàng ngày trên báo in và báo điện tử, trong năm qua, có hàng trăm lượt tin, bài viết về huyện Đô Lương trên các ấn phẩm báo Nghệ An.

Báo đã có nhiều bài viết chuyên sâu, các trang địa phương và video clip, chùm  ảnh, đề cập các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền về triển khai thực hiện Nghị quyết của đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện, kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Đô Lương; Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư và giáo dục; các mô hình, điển hình trong phát triển kinh tế...

Nhờ thống nhất xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể cùng với trong quá trình thực hiện hai bên có sự tương tác, phối hợp chặt chẽ nên nội dung, hình thức cũng như hiệu ứng của các tác phẩm trên báo Đảng phản ánh, thông tin hoạt động, sự kiện của huyện đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt là tuyên truyền triển khai Nghị quyết của đảng bộ các cấp, việc thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án mà Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra trên địa bàn huyện. 
Lãnh đạo UBND huyện Đô Lương mong muốn trong thời gian tới Báo tập trung tuyên truyền về Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng  NTM, công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư... Ảnh: Hoàng Vĩnh
Lãnh đạo UBND huyện Đô Lương mong muốn trong thời gian tới Báo tập trung tuyên truyền về Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư... Ảnh: Hoàng Vĩnh
Về việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Nghệ An và huyện Đô Lương cùng phối hợp tích cực việc đặt mua và sử dụng báo Đảng trên địa bàn huyện được kiểm tra, đôn đốc kịp thời nên đạt kết quả tốt.

Năm 2018, Báo đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ và phối hợp tương tác chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn huyện. Nhờ đó, cộng tác viên đưa tin, viết bài kịp thời hơn, tin, bài ngày càng chất lượng, hình ảnh đẹp và sinh động hơn.

Nhà máy may Minh Anh Đô Lương thu hút nhiều lao động có việc làm ổn định
Nhà máy may Minh Anh Đô Lương thu hút nhiều lao động có việc làm ổn định. Ảnh: P.V

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An đưa ra một số giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác phối hợp tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng năm 2019: Tiếp tục phối hợp xây dựng kế hoạch tuyên truyền kịp thời, hiệu quả, trong đó lựa chọn, tập trung những lĩnh vực nổi bật về: Chương trình Quốc gia về NTM, Công tác cải cách hành chính, thu hút đầu tư; giáo dục & đào tạo; Thực hiện các chuyên đề về lĩnh vực kinh tế, xã hội ..; Cùng với đó, Báo Nghệ An sẽ tập trung các đợt tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn huyện; Tăng cường tuyên truyền, mở rộng đối tượng phát hành báo Đảng đến các tổ chức, cá nhân...

nnn
Đồng chí  Lê Minh Giang - Phó  Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự phối hợp rất hiệu quả giữa Báo Nghệ An với huyện nhà trong công tác tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng. Ảnh: Hoàng Vĩnh
 Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Giang - Phó  Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự phối hợp rất hiệu quả trong việc tuyên truyền và phát hành, sử dụng báo Đảng trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, Báo cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các linh vực, trong đó tập trung về lĩnh vực xây dựng NTM và quyết tâm đến năm 2020 phấn đấu được công nhận huyện NTM; Tuyên truyền vào thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng chuyên trang địa phương và tập trung các mô hình kinh tế có hiệu quả... 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.