Tàu thuyền Nghệ An cấp tập vào bờ tránh mưa bão

Xuân Hoàng - Việt Hùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đến chiều 31/10, toàn bộ tàu thuyền khai thác hải sản của Nghệ An sẽ về nơi tránh trú mưa bão an toàn.

Trong những ngày tới, trên địa bàn Nghệ An sẽ có mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, nên chính quyền các địa phương tích cực tuyên truyền, thông báo tới bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền an toàn.

Với những tàu công suất nhỏ đang ra biển đánh bắt, chính quyền các địa phương tích cực tuyên truyền, nghiêm cấm ngư dân chấp hành. Ảnh: Việt Hùng
Với những tàu công suất nhỏ đang ra biển đánh bắt, chính quyền các địa phương tích cực tuyên truyền, nghiêm cấm bà con ngư dân ra khơi đánh bắt.  Ảnh: Việt Hùng

Có mặt tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) trưa 31/10, hàng trăm tàu cá khai thác xa bờ đã về cập bến từ nhiều ngày nay. Theo các chủ phương tiện, khi nhận được tin báo có đợt gió mùa nên toàn bộ tàu cá lập tức quay về bờ neo đậu từ ngày 25/10 đến nay. Mặc dù về bờ đã gần 1 tuần nhưng do Nghệ An sẽ có mưa to bởi ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, nên nên bà con ngư dân vẫn chưa thể ra khơi.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có gần 1.200 phương tiện tàu cá, trong đó có trên 700 chiếc khai thác xã bờ. Theo cập nhật từ phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, đến chiều 31/10 đã có 100% tàu cá ở Quỳnh Lưu đã về bờ neo đậu. Tuy nhiên, một số phương tiện công suất nhỏ vẫn chủ quan đi khai thác gần bờ. Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, ngoài phát công điện về phòng, chống bão và mưa lũ, UBND huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương theo dõi hoạt động của các loại tàu thuyền. Nghiêm cấm bà con ngư dân ra khơi đánh bắt, nhất là ở vùng ngư trường từ Quảng Bình đến Quảng Trị đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão.

Hơn 2.000 phương tiện tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đã về bờ neo đậu an toàn.Hơn 2.000 phương tiện tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đã về bờ neo đậu an toàn.
Hơn 2.000 phương tiện tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai đã về bờ neo đậu an toàn. Ảnh: Việt Hùng

Còn tại thị xã Hoàng Mai, gần 1.000 phương tiện tàu cá cũng về bờ cập bến an toàn từ nhiều ngày trước. Chính quyền địa phương và đồn biên phòng đang triển khai các kế hoạch, tuyên truyền ngư dân bảo vệ tài sản trên tàu; đồng thời neo đậu tàu thuyền chắc chắn và yêu cầu ngư dân không được chủ quan tự ý ra khơi đánh bắt khi thời tiết bất lợi.

Huyện Diễn Châu có 1.447 tàu thuyền, trong đó có 280 tàu công suất trên 90 CV, đánh bắt xa bờ. Ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Diễn Châu cho biết: Từ sáng 31/10, toàn bộ số tàu đánh bắt xa bờ của địa phương đã neo đậu tại các vị trí an toàn, trong đó có một số tàu neo đậu ở các tỉnh khác. Đối với tàu công suất nhỏ, khai thác gần bờ, sau chuyến biển sáng 31/10, UBND huyện thông báo đến các địa phương ven biển, tuyên truyền, vận động bà con ngư dân khẩn trương đưa tàu thuyền về neo đậu, tránh trú bão an toàn từ chiều 31/10
Theo số liệu của Chi cục Thủy sản cho biết: Nghệ An hiện có 3.510 tàu thuyền. Đến trưa 31/10, có 100% tàu thuyền của các địa phương, gồm thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò đã liên lạc được và trở về cảng an toàn. Một số tàu thuyền công suất lớn của một số địa phương neo đậu tại các cảng cá ngoài tỉnh. Hiện không có tàu thuyền nào mất liên lạc. Những tàu công suất nhỏ, đánh bắt gần bờ từ chiều 31/10 phải neo đậu tàu vào vị trí an toàn.

tin mới

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt kiểm tra cao điểm về hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), chiều 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo IUU của tỉnh tiến hành kiểm tra tại địa bàn Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai.

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.