TBN-BĐN: Trận "kinh điển" giữa lòng EURO 2012

Khi Vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2012) dần đi tới hồi kết, sự kịch tính và hấp dẫn của các các trận đấu lại ngày càng gia tăng.

Trận bán kết đầu tiên của EURO 2012 giữa hai gã láng giềng trên bán đảo Iberia giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá sẽ là một cuộc so tài nảy lửa, một trận thư hùngđầy duyên nợ.

Lịch sử đối đầu cho thấy Tây Ban Nha giành nhiều thắng lợi hơn Bồ Đào Nha, và trên bảng xếp hạng FIFA các chú "Bò tót" chễm trệngôi đầu, trong khi người Bồ chỉ xếp thứ 10. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới trận chung kết EURO 2012 tại thủ đô Kiev, Tây Ban Nha sẽ phải vượt qua gã láng giềng đầy duyên nợ từng khiến "Bò tót" nhiều lần phải gặm nhấm thất bại cay đắng.

Trận đấu Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ vô cùng hấp dẫn. (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, Tây Ban Nha đụng Bồ Đào Nha là cuộc chiến đầy căng thẳng và quyết liệt của những ngôi sao đẳng cấp nhất thế giới đương đại, giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất châu lục. Bồ Đào Nha được mệnh danh là "Braxin của châu Âu", còn Tây Ban Nha với thứ vũ khí "tiki-taca" là biểu tượng của thứ bóng đá trình diễn.

Ngoài ra, trận thư hùng này không chỉ là cuộc chiến giữa những gã láng giềng, mà còn là cuộc đấu của những người đồng đội. Trận cầu sẽvô cùng thú vị khi Cristiano Ronaldo, Pepe và Coentrao đụng độ Casillas, Alonso, Arbeloa, những đồng đội ở câu lạc bộ Real Madrid. Và cũng sẽ vô cùng hấp dẫn khi CR7 đụng độ các đối thủ Pique, Busquets, Xavi, Inietsta, Cesc Fabregas bên phía câu lạc bộ Barcelona.

Tiền vệ Cesc Fabregas ví trận bán kết giữa hai đội giống như trận cầu siêu kinh điển của hai gã khổng lồ Barcelona-Real Madrid. Theo ngôi sao Fabregas, lối chơi tấn công của Bồ Đào Nha lúc này rất giống với Real với việc tận dụng sự bùng nổ của bộ đôi Ronaldo và Nani, trong khi đội tuyển Tây Ban Nha lại sử dụng lối chơi ban chuyền ngắn nhờ hàng tiền vệ đậm chất Barca.

Với chiến thuật 4-3-3, đội hình của Bồ Đào Nha sẽ tạo mối đe dọa khi Ronaldo khoét sâu bên hành lang cánh trái, gây áp lực đối với hậu vệphải đối phương Arbeloa. Tương tự, sự đe dọa của Nani bên phía cánh phải cũng khiến hậu vệ Jordi Alba phải lùi về phòng ngự. Thêm vào đó, sự đe dọa của lối chơi phòng ngự phản công của người Bồ còn khiến Busquets và Alonso phải chốngđỡ vất vả nhằm ngăn chặn các cầu thủ Bồ Đào Nha đột phá tốc độ.

Theo giới chuyên môn, các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ chơi phối hợp đồng đội một cách chặt chẽ, quyết tâm không để hở ra một khoảng trống và cơ hội nào cho đối phương phản công và tiếp cận khung thành của thủ môn Casillas. Còn huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha Bento nhận định rằng các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ phải tạo được áp lực và khiến đối phương mắc sai lầm, sau đó tổ chức phản công nhanh và thật sắc bén.

Thực tế cho thấy hàng phòng ngự của "Bò tót" vẫn chưa thực sự vấp phải thách thức đáng kể nào và đây sẽ là nơi mà Bồ Đào Nha sẽphải nỗ lực đột phá bằng tốc độ và các bước chạy nước rút. Tất nhiên, tất cảnhững toan tính này đều phải phụ thuộc vào màn trình diễn của Ronaldo. Hiện không có cầu thủ nào có khả năng tàn phá hoặc hiệu quả hơn hơn siêu sao này trong lối chơi phòng ngự phản công, trong khi rất ít cầu thủ trên thế giới có thể ngăn chặn tốc độ của Ronaldo. Nếu đội trưởng Bồ Đào Nha thể hiện phong độnhư trong trận gặp Đức và Đan Mạch, thì người Tây Ban Nha sẽ dễ dàng lọt vào trận chung kết thứ ba liên tiếp ở các giải đấu lớn, còn nếu siêu sao này trình diễn lối chơi như trong trận gặp Hà Lan và Cộng hòa Séc, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá.

Chiến thắng trước "gã láng giềng" sẽ mở ra cơ hội tiến vào chung kết cho một trong hai đội và chắc chắn, cuộc chiến tại thành phốDonetsk sẽ hứa hẹn vô cùng nảy lửa. Và sau màn so tài này, oán hận giữa hai đội tuyển ở bán đảo Iberia sẽ càng thêm chồng chất, dù cho cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha có những đồng đội thân thiết cùng khoác áo Real Madrid./.
* Thông tin trận đấu:

- Địa điểm: Sân vận động Donbass Arena, thành phố Donetsk.

- Sức chứa: 50.000 người.

- Thời điểm: 01 giờ 45 phút ngày 28/6

- Trọng tài: Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ)

* Thông tin bên lề:

- Đây là lần thứ tư hai đội gặp nhau tại các giải đấu lớn.

- Trong 4 giải EURO gần đây, Bồ Đào Nha đã lọt vào tứ kết tới ba lần.

- Cristiano Ronaldo đã ghi tới sáu bàn trong ba mùa EURO gần đây, ở giải này, anh đã ghi được ba bàn.

- Đánh bại tuyển Pháp, Tây Ban Nha đã kéo dài chuỗi thành tích 18 trận bất bại ấn tượng, trong đó có tới 17 trận thắng. Các chú bò tót đã giữ sạch lưới trong ba trận gần đây và chỉ để thủng lưới 8 bàn trong chuỗi 18 trận trên./.
Theo Vietnamplus.vn - ĐT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.