Check-in 4 điểm đến “quen mà lạ” ở Nghệ An

Nhắc đến du lịch Nghệ An, hẳn nhiều bạn trẻ sẽ thốt lên: Ôi dào, toàn nơi chốn quen chứ có gì mới đâu mà kể! Thế nhưng nhầm to nhé, không ít điểm đến ngỡ quen là thế nhưng vẫn có những nét thu hút rất riêng không phải ai cũng biết đâu.

Chỉ cách trung tâm TP. Vinh tầm 13km, nằm ở xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên, danh thắng Lam Thành thời gian gần đây thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, thưởng lãm và ghi lại những bức ảnh rất đẹp. Ảnh check-in ở Lam Thành lung linh đến nỗi nhiều người phải thốt lên: Như “Tuyệt tình cốc” ở xứ Nghệ vậy!

Cảnh sắc hữu tình ở Lam Thành từng được ngợi ca trong cuốn Nghệ An ký của Bùi Dương Lịch: “Phía dưới núi có sông Lam chảy quanh và có sông La, sông Minh… chảy vào… Lên núi trông xa thì thấy phía Tây có núi Hùng Lĩnh và núi Đại Huệ, phía Bắc có núi Đại Hải và núi La Nham, phía Nam có núi Thiên Nhẫn và núi Hồng Lĩnh, phía Đông có núi Kim Nguyên và núi Dũng Quyết, đều chầu về núi này. Nước sông trong sạch, cây cối tốt tươi, phố gần thôn xa, phong cảnh như vẽ, thật là một nơi danh thắng ở xứ Nghệ An”.

Nhiều người biết đến trại cừu ở Vũng Tàu, Biên Hoà, Ninh Thuận… rồi, nhưng cánh đồng cừu ở Yên Thành (Nghệ An) thì đã biết chưa? Một ngày làm du mục ở trại cừu cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị đấy!

Đến trại cừu, đừng quên mang theo vài bộ trang phục và máy ảnh/ điện thoại để “sống ảo” nhé. Cừu là loài vật khá hiền lành, bộ lông trắng muốt và ấm áp nên khi lạc giữa cánh đồng mênh mông này, hẳn là bất cứ ai cũng khó kiềm lòng mà ôm ấp, cưng nựng những chú cừu non bé nhỏ.

Điều đặc biệt, không có tính mùa vụ như các điểm du lịch khác, mọi người có thể đến thăm trại cừu quanh năm mà không phải ngần ngại chuyện… mùa này có cừu hay không! Mùa đông này, kỳ nghỉ Tết dương lịch tới đây, trải nghiệm một ngày ở trại cừu cũng là ý tưởng không tồi đấy chứ.

Mấy năm gần đây, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn đã dần trở nên quen thuộc không chỉ với người dân Nghệ An mà còn với cả du khách thập phương. Thế nhưng, mỗi năm ở cánh đồng hoa vẫn có những nét khác biệt, bạn đã biết chưa?

Năm nay, cánh đồng hoa hướng dương được mở rộng diện tích lên đến 55 ha, bông nở to hơn và đang vào độ đẹp nhất trong mùa. Để thuận tiện cho du khách ngắm hoa, đơn vị trồng hoa đã xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa. Ngoài ra, cánh đồng hoa được gieo chia ra làm nhiều vụ, đảm bảo lịch hoa nở rải đều từ nay đến hết tháng 1/2019.

Cũng gần địa điểm đồng hoa hướng dương là cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm… thoả thuê chụp ảnh, ghi hình. Còn chần chừ gì nữa mà không về với xứ Nghệ, mùa hoa này?

Vườn Quốc gia Pù Mát nằm trên địa giới hành chính của 3 huyện: Anh Sơn, Con Cuông, và Tương Dương, đường ranh giới phía Nam của Vườn Quốc gia chạy dọc theo đường biên giới Việt – Lào. Đây là một trong những khu rừng sở hữu nhiều động thực vật quý hiếm nhất cả nước.

Đến với Pù Mát, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp núi rừng ngút ngàn trùng điệp nguyên sơ mà còn ngỡ ngàng trước sự đa dạng của hệ động, thực vật với nhiều loài đặc hữu. Từ những loài thực, động vật hình dạng kỳ lạ lần đầu được nhìn thấy, đến những cây đại thụ, cổ thụ kỳ vĩ có tuổi đời hàng trăm năm, chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên dành cho mỗi người.

Pù Mát còn được ví như “thiên đường” du lịch bởi khi đến đây, du khách còn có thể tham gia vào các tour du lịch cộng đồng lý thú. 3 điểm đến ấn tượng trong tour này là sông Giăng, khe nước Moọc và bản Nưa (xã Yên Khê, huyện Con Cuông).

Ngày say sưa với du thuyền sông Giăng, thưởng thức đặc sản cá mát, cơm lam bên khe nước Moọc, đêm về, giữa rừng núi thâm u, cùng vui điệu múa lăm-vông dưới mái nhà sàn truyền thống của đồng bào Thái, nhấp ngụm rượu cần mà lâng say với tình đất, tình người…