Tết trong viện của nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh thêm con

Theo Nam Phương (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
4 ngày sau ca đại phẫu nạo khối u di căn, bác sĩ Hạnh đã có thể ngồi, nói chuyện, đón giao thừa trong bệnh viện.

Đêm 30 Tết, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thăm và động viên bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh vừa được phẫu thuật. Trải qua ca mổ lớn, con đường điều trị ung thư ở phía trước còn dài, bác sĩ Hạnh vẫn luôn giữ nụ cười kiên định.

Tết trong viện của nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh thêm con ảnh 1

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (phải) chúc bác sĩ Hạnh sớm khỏe để trở lại với công việc. Ảnh: N.P.

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức tham gia ca mổ bác sĩ Hạnh ngày 12/2 cho biết các bác sĩ đã cắt bỏ hơn 50 khối u ở trung thất, phổi, ổ bụng bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bộ trưởng Tiến chúc bác sĩ Hạnh mau khỏe cùng lời dặn “khám sức khỏe định kỳ để theo dõi bệnh”.

Chia sẻ với Bộ trưởng, bác sĩ Hạnh cho biết chỉ khám sức khỏe một lần sau khi sinh bé thứ hai. Mới đây chị phát hiện bệnh ung thư di căn trong lần kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh 33 tuổi, công tác tại khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phát hiện bị ung thư tuyến vỏ thượng thận vào cuối năm 2015. Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật cắt khối u kích thước khoảng 2,5 cm cho bệnh nhân. Khi đó, đứng giữa quyết định truyền hóa chất và sinh con, chị đã từ chối điều trị để có thể sinh thêm một em bé nữa vì nghĩ "một ngày mẹ từ giã cõi đời thì ít ra các con có hai chị em đỡ đần nhau".

Đầu năm 2016, chị sinh thêm một bé gái nữa. Mới đây, trong một lần kiểm tra sức khỏe, chị phát hiện ung thư đã di căn nhiều nơi ở trung thất, phổi và ổ bụng, nhiều khối u kích thước lớn gần 10 cm. Ngày 12/2, các bác sĩ phải mở lồng ngực, bụng để vét các khối u.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tập trung mọi nỗ lực phẫu thuật cứu chữa bác sĩ Hạnh. Cá nhân Bộ trưởng cũng gửi tặng gia đình 5 triệu đồng đón Tết. Bệnh viện Bạch Mai gửi gia đình 100 triệu đồng gồm tiền ủng hộ của cá nhân Giám đốc Bệnh viện, các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.